Điện thoại

HTC vẫn quyết tâm sản xuất smartphone, còn là smartphone cao cấp với chip Snapdragon 855 và công nghệ 5G

HTC đã từng là một tượng đài của làng di động thế giới vào năm 2011, với những chiếc smartphone được đánh giá cao như HTC Sensation hay Sensation XL. Tuy nhiên kể từ đó cho đến nay, HTC liên tiếp sụt giảm cả doanh thu và doanh số bán smartphone.

Theo báo cáo mới nhất, doanh thu tháng 8 sụt giảm 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên bất chấp những điều đó, hãng điện thoại Đài Loan sẽ không từ bỏ việc phát triển và sản xuất smartphone.

HTC vẫn quyết tâm
sản xuất smartphone, còn là smartphone cao cấp với chip
Snapdragon 855 và công nghệ 5G

Ảnh minh họa

Theo một số nguồn tin, HTC đang âm thầm phát triển một chiếc smartphone cao cấp, được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 855 chưa ra mắt của Qualcomm. Đây là bộ vi xử lý thế hệ tiếp theo sau Snapdragon 845, sử dụng tiến trình 7nm.

Con chip Snapdragon 855 hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng xử lý và khả năng tiết kiệm năng lượng, có thể sánh ngang với các bộ vi xử lý thế hệ mới như Kirin 980 và Apple A12 sắp tới.

HTC cũng cân nhắc việc sử dụng chip modem Snapdragon X50, để có thể hỗ trợ mạng 5G vào năm 2019. Tuy nhiên việc sử dụng con chip modem mới này thay cho chip modem mặc định Snapdragon X24 có thể sẽ khiến chi phí sản xuất tăng cao.

Liệu rằng với chiếc smartphone cao cấp này, HTC có tìm lại được những ánh hào quang trước đây hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi.

 

Bài viết liên quan:

Nguồn: PhoneArena, GenK

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.