Điện thoại

HTC Ocean: Ý tưởng điện thoại với khung sườn cảm ứng, ra lệnh và điều khiển nhanh tác vụ

Danelle Vermeulen, một thành viên trong nhóm thiết kế sản phẩm của HTC, đã đăng tải đoạn video trình diễn về HTC Ocean - ý tưởng về một chiếc điện thoại với khung sườn cảm ứng. Anh chàng này còn nói rằng đây là một ví dụ tuyệt vời của một dự án bên trong HTC. Hiện tại thì trang web cá nhân của Vermeulen đã khoá lại, do đó chúng ta chỉ còn hình ảnh mô tả về HTC Ocean.

HTC Ocean theo đoạn video là một chiếc smartphone khá đặc biệt khi nó không có các phím ở hai cạnh bên. Mục đích của việc loại bỏ này đó là vì khung sườn hai bên sẽ đóng vai trò là nơi điều khiển cảm ứng, ví dụ như khi chạm vào hay gõ vào hay làm gì đó thì máy sẽ thực hiện nhanh một tác vụ. Cạnh cảm ứng này cũng hoạt động theo ngữ cảnh, như khi ta mở video, muốn tăng giảm âm lượng chỉ cần vuốt lên xuống trên khung sườn. Tính năng này theo Vermeulen gọi là Sense Touch.


Ngoài ra, phần cạnh máy còn có thể sáng đèn lên để báo hiệu đã kích hoạt một tính năng bất kỳ. Tất nhiên đây mới chỉ là ý tưởng, hoặc có thể là một dự án đang trong quá trình thử nghiệm của HTC, việc nó được ra mắt hay không vẫn còn là câu hỏi lớn. HTC trong nhiều năm trở lại đây chú trọng phần lớn vào camera và chất lượng âm thanh trên smartphone, các tính năng sáng tạo đang dần bị bỏ quên và chính vì thế Sense Touch có thể là một ý tưởng không tồi để giúp HTC vực dậy phần nào.

 

htc-ocean-1.jpg

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều