Khoa học - Đời sống , Android

Google thừa nhận ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant ghi âm người dùng ngay cả khi không kích hoạt

Theo báo cáo của Android Authority, Google đã thừa nhận rằng ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant có thể ghi âm hội thoại của người dùng, ngay cả khi không được kích hoạt bằng khẩu lệnh “Ok Google”. 

Trong một phiên điều trần với Hội đồng Chính phủ Ấn Độ, đại diện của Google cho biết rằng các nhân viên của công ty có thể nghe được các đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa người dùng và Google Assistant. 

Đây cũng là sự thật được Google thừa nhận từ trước, nhưng bên cạnh đó đại diện Google còn tiết lộ thêm một sự thật bất ngờ khác. Đó là ứng dụng Google Assistant trên smartphone và loa thông minh có thể ghi âm người dùng, ngay cả khi chưa được kích hoạt. 

Google thừa nhận ứng
dụng trợ lý ảo Google Assistant ghi âm người dùng ngay cả
khi không kích hoạt

Trước đó, việc Google thừa nhận rằng các nhân viên có thể nghe được các đoạn ghi âm của người dùng với Google Assistant, là nhằm mục đích cải thiện công nghệ nhận dạng giọng nói với các ngôn ngữ khác nhau. Google khẳng định rằng các nhân viên của mình không nghe những nội dung nhạy cảm hoặc riêng tư của người dùng. 

Tuy nhiên không có bằng chứng hay thông tin nào có thể chứng minh được việc Google phân biệt những cuộc nội dung nhạy cảm và nội dung thông thường khác. 

Một thành viên của ban điều tra Google tại Ấn Độ cho biết: “Trong các điều khoản và quy định của mình, Google có nói rõ rằng các bản ghi âm giữ người dùng và Google Assistant sẽ được ghi lại và lưu trữ. Nhưng các điều khoản không nói đến việc nhân viên của Google có thể nghe được nội dung của các bản ghi âm này. Ngoài ra, Google còn nói rằng họ sẽ chia sẻ thông tin này với bên thứ 3 nếu được phép. Đây là một sự vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của người dùng”.

Hơn thế nữa, việc Google Assistant âm thầm ghi âm người dùng ngay cả khi chưa được kích hoạt, càng vi phạm nghiêm trọng hơn quyền riêng tư. Thậm chí đây có thể coi là hành động nghe lén, vi phạm tội hình sự. 

Một quan chức cấp cao khác từ Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ cho biết rằng Chính phủ đang xem xét yêu cầu Google phải xóa bỏ hoàn toàn những dữ liệu ghi âm này, sau khi chúng được hoàn thành. 


Xem thêm:

Nguồn: AndroidAuthority, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.