Tin tức , Khoa học - Đời sống

Google ra mắt trang web cho Fuchsia, hệ điều hành được kỳ vọng thay thế Android

Sau sự thoái trào của hàng loạt hệ điều hành như Symbian và BlackBerry, Google hiện đang có kế hoạch dự phòng khi Android không còn được hưởng ứng với tên gọi Fuchsia. Hiện tại hệ điều hành này đang được Google xây dựng 1 nhóm với hơn 100 người để giúp phát triển Fuchsia OS, một nền tảng nguồn mở khác. Mới đây, Google đã xây dựng 1 trang web dành cho các nhà phát triển với tên miền là Fuchsia.dev.

Được biết, hệ điều hành Fuchsia không sử dụng nhân Linux như hệ điều hành Android và Chrome. Thay vào đó, Google sẽ sử dụng nhân zircon để xây dựng hệ điều hành này. Điều này đồng nghĩa với việc, Fuchsia sẽ rất khác biệt so với Android.

Tuy nhiên nếu là một nhà phát triển, bạn sẽ không mất quá nhiều công sức để viết ứng dụng cho hệ điều hành Fuchsia. Theo đó, Flutter SDK đa nền tảng sẽ cho phép bạn có thể nhanh chóng chuyển các ứng dụng của mình từ Android sang Fuchsia.

Vào tháng 11 năm ngoái, hệ diều hành Fuchsia đã hỗ trợ vi xử lý Kirin 970 và được thử nghiệm thành công trên chiếc Honor Play. Ngoài ra vào năm 2017, một video bị rò rỉ đã cho thấy, Google đã bắt đầu quá trình thử nghiệm hệ điều hành mới của mình.

Google ra mắt trang
web cho Fuchsia, hệ điều hành được kỳ vọng thay thế Android

Việc ra mắt trang web cho Fuchsia sẽ giúp Google có thể quảng bá tốt hơn cho hệ điều hành của mình cũng như giúp các nhà phát triển có thể biết rõ hơn về quá trình xây dựng ứng dụng. Như vậy trong tương lai, nếu Android không còn được sử dụng, Fuchsia sẽ là một cái tên thay thế giúp Google có được lượng người dùng ổn định.


Bài viết liên quan:

Nguồn: PhoneArena​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.