Phụ kiện - TBCN

Google ra mắt Home Hub, vũ khí đối đầu với Amazon Echo Show và Facebook Portal

Trong buổi ra mắt sản phẩm phần cứng mới của mình, Google đã giới thiệu Home Hub – với thiết kế tương tự như chiếc loa thông minh Google Home nhưng được bổ sung thêm màn hình, dường như được sinh ra để cạnh tranh với chiếc Echo Show của Amazon cũng như chiếc Facebook Portal mới ra mắt vào hôm qua.

Theo Google, mục tiêu của Home Hub là tạo ra "một ngôi nhà hữu ích, biết suy nghĩ hơn" với việc bổ sung thêm giao diện tương tác để có thể thấy được các phản hồi từ Assistant, thay vì chỉ lắng nghe chúng. Cùng với Home Hub, Google đã tân trang lại các dịch vụ như Search, YouTube, Maps, Calendar và Photos dành cho thiết bị này, nhằm bổ sung cả khả năng điều khiển bằng giọng nói và thông tin hữu ích.

Google ra mắt Home
Hub, vũ khí đối đầu với Amazon Echo Show và Facebook Portal

Điều thú vị là, khác với Echo Show của Amazon hay Facebook Portal, dường như không có camera trên Home Hub, nghĩa là bạn sẽ không thể sử dụng nó để chat video với bạn bè hay qua Google Hangout – nhưng điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ không phải lo ngại về quyền riêng tư, giống như một số lo ngại về các cặp mắt soi mói từ Echo Show và Facebook Portal.

Home Hub cũng có một tính năng mới có tên Home View, một bảng điều khiển tập trung để điều khiển và quản lý tất cả các thiết bị thông minh trong ngôi nhà của bạn. Nó cũng tương tự như bảng điều khiển mà Apple cung cấp qua ứng dụng Home của mình.

Google ra mắt Home
Hub, vũ khí đối đầu với Amazon Echo Show và Facebook Portal

Và cũng như giải pháp của Apple, bạn có thể truy cập vào Home View bằng ứng dụng Google Home đã được cập nhật để điều khiển các thiết bị thông minh trong ngôi nhà của bạn ngay cả khi đang di chuyển. Với việc Google sở hữu Nest, mọi người mong đợi rằng các sản phẩm này sẽ được tích hợp với nhau – ví dụ Hub có thể cho bạn thấy hình ảnh video từ chuông cửa của Nest.

Khi bạn không sử dụng Home Hub, bạn có thể sử dụng nó như một khung ảnh số tích hợp Google Photos. Nhờ vào một tính năng có tên Live Albums, nơi bạn có thể lựa chọn những người cụ thể, và Google sẽ tự động tạo ra các album với các hình ảnh liên quan đến những người đó, bằng cách sử dụng máy học để lọc bỏ các tấm ảnh chụp xấu hay những tấm ảnh bị nhòe.

Google ra mắt Home
Hub, vũ khí đối đầu với Amazon Echo Show và Facebook Portal

Google cũng trình diễn tính năng hướng dẫn công thức nấu ăn từng bước – công ty cho biết, đây là "màn hình tốt nhất dành cho căn bếp", và trang bị cho nó một "thư viện khổng lồ các công thức nấu ăn", bao gồm cả trang công thức nấu ăn nổi tiếng Tasty.

Màn trình diễn của công ty cũng nhấn mạnh đến khả năng hỗ trợ YouTube, nhờ việc tích hợp khả năng điều khiển bằng giọng nói của Google Assistant. Đây được xem nó như một nhát đâm mạnh vào Echo Show của Amazon (do tác động từ Google, không thể có được mức độ tích hợp tương tự như vậy với YouTube).

Google ra mắt Home
Hub, vũ khí đối đầu với Amazon Echo Show và Facebook Portal

Chiếc Home Hub cũng hỗ trợ cả tính năng Voice Match của Google, nghĩa là nó có thể nhận ra giọng nói của những người dùng khác nhau, và đưa ra lịch, thời gian làm việc, nhắc nhở và nhiều điều khác phù hợp với người dùng đó. Hub cũng có thể tự động điều chỉnh để phù hợp với ánh sáng trong căn phòng, nhờ sử dụng một cảm biến dành riêng cho việc điều chỉnh ánh sáng màn hình theo thời gian thực.

Cũng như các thiết bị Home khác của Google, bạn có thể sử dụng Home Hub như loa ngoài, với khả năng hỗ trợ YouTube Music, Spotify, Pandora, iHeartRadio, và nhiều ứng dụng khác nữa. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một chiếc loa kết nối nhiều phòng thông qua các thiết bị Google Home khác hoặc Chromecast Audio.

Google ra mắt Home
Hub, vũ khí đối đầu với Amazon Echo Show và Facebook Portal

Về mặt thông số cấu hình, chiếc Home Hub trang bị màn hình cảm ứng LCD 7 inch (Google chưa cho biết độ phân giải của nó), một chiếc loa full-range (loa đa dải) và hai microphone với mảng micro tầm xa, cũng như khả năng hỗ trợ Bluetooth 5.0.

Trong hội chợ CES vào tháng Một năm nay, Google đã từng giới thiệu nền tảng Smart Display của mình, và đến mùa hè năm nay, một số thiết bị bên thứ ba đã ra mắt, như Lenovo Smart Display và JBL Link View. Nhưng cũng như dòng thiết bị Pixel, Home Hub là dòng thiết bị riêng của Google với khả năng "Assistant-with-a-screen", để sẵn sàng cho mọi người thấy – bao gồm cả Amazon và Facebook – rằng mình đã làm như thế nào.

Chiếc Home Hub ra mắt với bốn màu: màu xanh Aqua, màu hồng Sand, màu xám sẫm Charcoal và màu trắng Chalk cùng với 6 tháng sử dụng miễn phí dịch vụ YouTube Premium. Nó sẽ ra mắt tại Anh, Mỹ và Úc vào ngày 22 tháng Mười tới đây với mức giá 149 USD. Việc đặt hàng trước có thể thực hiện ngay từ hôm nay.

 

Bài viết liên quan:

Nguồn: TheVerge, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.