Tin tức , Android

Google cấm cửa một nhà phát triển ứng dụng đến từ Trung Quốc với hơn 600 triệu lượt cài đặt

Google đã bắt đầu xóa hàng loạt ứng dụng khỏi một nhà phát triển Android lớn của Trung Quốc sau cuộc điều tra của BuzzFeed News cho thấy họ đã phạm tội lừa đảo quảng cáo và che giấu chi tiết quyền sở hữu ứng dụng từ người dùng.

Google cấm cửa một
nhà phát triển ứng dụng đến từ Trung Quốc với hơn 600 triệu
lượt cài đặt

Tính đến hôm nay, 46 ứng dụng từ DO Global, một phần thuộc sở hữu của Baidu (gã khổng lồ internet của Trung Quốc), đã bị Google gỡ bỏ khỏi Play Store. BuzzFeed News cũng phát hiện ra rằng các ứng dụng DO Global không còn cung cấp khoảng không quảng cáo để mua thông qua mạng AdMob của Google, cho thấy lệnh cấm cũng đã được mở rộng cho các sản phẩm quảng cáo của gã khổng lồ internet.

Google sẽ không bình luận cụ thể về việc xóa, nhưng một nguồn có kiến ​​thức về hành động này cho biết công ty đang chuyển sang cấm DO Global nói chung và sẽ có thêm nhiều lần xóa ứng dụng.

"Chúng tôi tích cực điều tra hành vi độc hại và khi phát hiện vi phạm, chúng tôi sẽ hành động, bao gồm loại bỏ khả năng kiếm tiền của nhà phát triển để kiếm tiền từ ứng dụng của họ với AdMob hoặc xuất bản trên Play", người phát ngôn của Google cho biết.

Trước khi bị gỡ bỏ ứng dụng, DO Global đã có khoảng 100 ứng dụng trong cửa hàng Play với hơn 600 triệu lượt cài đặt. Việc DO Global bị loại khỏi cửa hàng Play đánh dấu một trong những lệnh cấm lớn nhất từ trước đến nay của Google đối với một nhà phát triển ứng dụng. DO Global là một công ty con của Yahoo cho đến khi nó được phát hành vào mùa hè năm ngoái; Baidu giữ lại 34% cổ phần.

Google cấm cửa một
nhà phát triển ứng dụng đến từ Trung Quốc với hơn 600 triệu
lượt cài đặt

Theo như báo cáo của BuzzFeed News vào tuần trước rằng ít nhất sáu ứng dụng từ DO đã bao gồm mã khiến họ nhấp vào quảng cáo một cách gian lận ngay cả khi người dùng không sử dụng ứng dụng. Các ứng dụng cũng được liệt kê trong cửa hàng Play với tên nhà phát triển chung là Nhóm công cụ Pic Pic và "Photo Artist Studio", đã lưu trữ các chính sách bảo mật của họ trên Tumblr và không tiết lộ chúng thuộc sở hữu của DO. Điều này được cho là vi phạm chính sách của Google Play Store nhằm che giấu thông tin sở hữu và để thực hiện hành vi gian lận quảng cáo.

Xem thêm:

Nguồn: BuzzfeedNews

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.