iOS , iPadOS

Facebook Messenger cập nhật tính năng xác thực bằng Face ID và Touch ID

Mới đây, nhiều người dùng iPhone đã cho hay họ đã phát hiện ra tùy chọn mở khóa ứng dụng trên Facebook Messenger sau khi cập nhật lên phiên bản mới nhất. Mặc dù tính năng này đã được Facebook đề cập trong bản cập nhật tháng 6 trước đây, thế nhưng phải tới ngày hôm qua, Facebook mới chính thức kích hoạt tính năng khóa ứng dụng Messenger bằng các phương thức xác thực bảo mật có trên iPhone/iPad cho người dùng Việt Nam. Tính năng mới này hiện mới chỉ được cập nhật cho người dùng các thiết bị iOS.

Facebook Messenger
cập nhật tính năng xác thực bằng Face ID và Touch ID

Với tính năng khóa ứng dụng mới, bạn có thể sử dụng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu khóa màn hình cho Facebook Messenger mỗi khi mở ứng dụng.

Để kích hoạt tính năng khóa ứng dụng, trước tiên bạn cần phải cập nhật ứng dụng Facebook Messenger lên phiên bản mới nhất trên App Store (hiện đang là bản 272.0). Sau đó truy cập vào ứng dụng, chạm vào biểu tượng ảnh đại diện của bạn ở góc trái phía bên trên của màn hình (như hình), tìm tới tùy chọn "Quyền riêng tư" (Privacy) và chọn mục "Khóa ứng dụng".

Facebook Messenger
cập nhật tính năng xác thực bằng Face ID và Touch ID

Tiếp đến, hãy kích hoạt tính năng khóa ứng dụng bằng cách bật tùy chọn này lên và cho phép ứng dụng sử dụng Face ID/Touch ID để mở khóa. Bên cạnh hai cách xác thực này, người dùng cũng có thể sử dụng cả mật khẩu mở khóa màn hình để mở khóa cho ứng dụng Messenger. Ứng dụng cũng cho phép người dùng tùy chỉnh khi nào sẽ yêu cầu xác thực ứng dụng.

Facebook Messenger
cập nhật tính năng xác thực bằng Face ID và Touch ID

Vậy là xong, từ giờ bất cứ ai có quyền truy cập vào thiết bị của bạn cũng sẽ không thể mở ứng dụng Messenger ra đọc trộm tin nhắn được nữa. Đây được cho là một giải pháp giúp người dùng có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình trước những kẻ xấu. Lưu ý là tính năng này mới chỉ được cập nhật cho hề điều hành iOS mà thôi, trong tương lai có thể Android cũng sẽ được cập nhật tính năng tương tự.


Bài viết liên quan:

Nguồn: GenK 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.