Phần mềm - Ứng dụng

Facebook bắt đầu cập nhật giao diện mới cho trình duyệt web cho tất cả người dùng, có cả Dark Mode

Giao diện mới của Facebook trên trình duyệt web bắt đầu được cập nhật trên toàn cầu, đại diện công ty cho biết vào thứ 6 tuần trước. Trước đó, chỉ có một số lượng người dùng hạn chế được phép thử nghiệm trước giao diện mới này. 

Trong một bài đăng trên blog, Facebook cho biết giao diện mới sẽ “trở thành một trải nghiệm web mới cho Facebook trên toàn cầu”. Nói thêm rằng “nó sẽ nhanh hơn, dễ sử dụng hơn và cho phép mắt của bạn thoải mái hơn với chế độ Dark Mode”. 

Facebookbắt đầu cập
nhật giao diện mới cho trình duyệt web cho tấtcả người dùng,
có cả Dark Mode

Giao diện mới của Facebook trên trình duyệt web cũng có thay đổi lớn về bố cục, đặc biệt là New Feed. Có thể thấy giao diện chính của New Feed trở nên hẹp hơn, tạo ra khoảng không gian lớn hơn cho các cột bên trái và bên phải. 

Các biểu tượng cũng lớn hơn, thanh menu cũng lớn hơn, giúp người dùng dễ dàng truy cập vào những thành phần khác của mạng xã hội Facebook, thay vì chỉ tập trung vào phần New Feed chính. 

Người dùng hiện tại có thể kích hoạt giao diện mới của Facebook trên trình duyệt và cả chế độ Dark Mode, bằng cách sau: 

  • Bấm vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống ở cuối thanh menu. 
  • Bấm vào “Switch to new Facebook” hoặc “Chuyển sang giao diện Facebook mới”.
  • Bấm vào biểu tượng mũi tên và kích hoạt chế độ Dark Mode. 

Mục đích khi Facebook ra mắt giao diện mới lần đầu tiên tại Hội nghị F8 năm 2019, đó chính là tập trung trải nghiệm người dùng vào những giá trị cốt lõi khác của mạng xã hội này, ví dụ như Group, Event hay Messenger. 

Facebook bắt đầu cập
nhật giao diện mới cho trình duyệt web cho tất cả người
dùng, có cả Dark Mode

Kỷ nguyên của New Feed vẫn chưa kết thúc, tuy nhiên giao diện chính này lại đang chứa quá nhiều thông tin rác và các bài đăng mà người dùng không thực sự quan tâm. Người dùng ngày càng có xu hướng hoạt động trong các Group riêng về những chủ đề mà họ quan tâm, hoặc chia sẻ thông tin với nhau bằng tin nhắn. 

Giao diện mới của Facebook có thể khiến nhiều người dùng cảm thấy không quen thuộc, đặc biệt là phần tin nhắn. Tuy nhiên nó lại dễ sử dụng hơn khi bạn thường xuyên truy cập vào các Event, Group hay xem Video. 

Bắt đầu từ ngày thứ 6 tuần trước, giao diện mới của Facebook trên trình duyệt web bắt đầu được cập nhật cho tất cả người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên do lịch trình cập nhật không phải cùng một lúc, nên một số người dùng có thể vẫn chưa nhận được giao diện mới và sẽ phải chờ thêm một vài ngày nữa. 


Bài viết liên quan:

Nguồn: TheVerge, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.