Mac OS

Đã có trình duyệt Microsoft Edge Chromium cho Mac OS, mời anh em tải về trải nghiệm

Cách đây khoảng 1 tháng (08/4), Microsoft đã chính thức gửi thư mời cho người dùng Insider tham gia trải nghiệm phiên bản beta trình duyệt Edge sử dụng nhân Chromium trên Windows 10. Và chỉ đúng 1 tháng sau đó người dùng Mac OS cũng đã có thể tham gia trải nghiệm phiên bản Edge Chromium này.

Anh em nào quan tâm có thể tải file cài dặt của trình duyệt này ở link bên dưới.

Mình xin nhắc lại sự khác nhau của 2 phiên bản Canary và Dev như sau:Đối với kênh Dev, người dùng sẽ nhận được bản cập nhật mới nhất của trình duyệt theo tuần, còn kênh Canary thì theo ngày, riêng phiên bản Beta thời gian cập nhật sẽ dài hơn với tần suất 6 tuần 1 lần.

Microsoft cho biết đang phát triển hệ thống phím tắt riêng dành cho bàn phím Mac đối với Edge, đồng thời còn hỗ trợ thêm Touch Bar, chop phép tua nhanh nội dung media đang phát trong trình duyệt hoặc chuyển qua lại giữa các tab.

Giao diện của trình duyệt Edge trên Mac gần như giống hệt với bản trên Windows. Về tính năng thì cũng gần như là có đủ. Microsoft gần đây cho biết sẽ trang bị thêm cho Edge tính năng kiểm soát thông tin cá nhân, riêng tư, cũng như tính năng mang tên Collections cho phép gom hình ảnh, văn bản, notes,… từ trang web lại. Tuy nhiên các tính năng mới này vẫn chưa có cho Edge trên Mac ở hiện tại.


Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều