Điện thoại

Cùng xem video so sánh tốc độ, sự tiện lợi của công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình và Face ID trên iPhone X

Face ID và cảm biến vân tay trong màn hình đang là hai công nghệ sinh trắc học mới được áp dụng trên smartphone. Mới đây, trang tin GizChina đã có bài so sánh tốc độ và sự tiện lợi của hai công nghệ này, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Đầu tiên, hai thiết bị được mang ra trong bài thử nghiệm trên chính là iPhone X và Vivo X20 Plus UD. Trong đó, chiếc iPhone X sẽ sở hữu công nghệ Face ID và sản phẩm đến từ Vivo sẽ sở hữu công nghệ cảm biến vân tay được tích hợp trong màn hình.
 


Theo như trong video trên, có thể thấy thao tác trên chiếc X20 Plus UD sẽ có phần thuận tiện hơn khi người dùng chỉ cần chạm tay lên màn hình để mở khóa máy. Trong khi đó đối với model iPhone X, chúng ta sẽ phải mất thêm một thao tác mở sáng màn hình thì các cảm biến của camera TrueDepth mới bắt đầu hoạt động.

Về tốc độ, có thể thấy cả Face ID và cảm biến vân tay trong màn hình đều cho tốc độ nhận diện gần như là tương đồng. Tuy nhiên khi so với cảm biến vân tay truyền thống, cả hai công nghệ này sẽ chậm hơn chút.

Trang tin GizChina cho biết, việc thanh toán trên smartphone sẽ trở nên thuận tiện hơn với sản phẩm của Vivo. Dự kiến, cảm biến vân tay được tích hợp trong màn hình sẽ là công nghệ được trang bị trên các máy Android trong thời gian tới, khi mà xu hướng màn hình tỷ lệ dài đang ngày càng trở nên phổ biến hơn.
 

Bài viết liên quan:

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều