Điện thoại

Chip Snapdragon 875 của Qualcomm sẽ được sản xuất bởi TSMC trên quy trình 5nm

Snapdragon của Qualcomm là vi xử lý cực kỳ phổ biến, nhưng dù thiết kế chip, Qualcomm lại không sở hữu nhà máy sản xuất mà phải làm việc với các đối tác. Trong hai năm gần đây, Qualcomm đã hợp tác với TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) để sản xuất hai con chip cao cấp Snapdragon 845 và 855, trước đó là Samsung với Snapdragon 820 và 835.

Theo thông tin mới nhất từ trang Sina.com, vào năm 2020, Qualcomm sẽ hợp tác với Samsung để sản xuất bộ vi xử lý cao cấp tiếp theo là Snapdragon 865. Được biết,bộ vi xử lý cao cấp kế nhiệm Snapdragon 855 của Qualcomm sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 7nm EUV của Samsung.

Chip Snapdragon 875 của Qualcomm sẽ được sản
xuất bởi TSMC trên quy trình 5nm

Cụ thể hơn, công nghệ EUV (exteme-ultraviolet lithography) là công nghệ sử dụng chùm tia cực tím để đánh dấu các silicon wafer dùng cho việc chế tạo chip. Nó giúp tăng độ chính xác trong việc xác định được các transistors, từ đó nhà sản xuất có thể tăng số lượng transistor tích hợp bên trong chip. Nguồn tin cho biết, nếu được sản xuất bằng công nghệ EUV Snapdragon 865 sẽ có hiệu năng tăng từ 20% đến 30% và mức năng lượng tiêu thụ giảm từ 30% đến 50%.

Đồng thời, nguồn tin còn tiết lộ rằng Samsung sẽ sản xuất hai phiên bản Snapdragon 865 với tên mã là Kona và Huracan. Cả hai sẽ hỗ trợ hai tiêu chuẩn bộ nhớ cao cấp là LPDDX5 và UFS 3.0. Một trong hai sẽ được tích hợp modem 5G. Trước đó, phiên bản Kona đã bị rò rỉ điểm chấm hiệu năng trên Geekbench với số điểm đa nhân là 12.496 điểm. Khả năng cao chúng ta sẽ được thấy "người tiền nhiệm" của Snapdragon 855 tại sự kiện MWC 2020 khi nó được tích hợp trên chiếc Samsung Galaxy S11.

Chip Snapdragon 875 của Qualcomm sẽ được sản
xuất bởi TSMC trên quy trình 5nm

Ngoài ra, trang Sina còn hé lộ thêm Qualcomm sẽ lại lựa chọn TSMC để sản xuất con chip Snapdragon 875. Họ tiết lộ con chip cao cấp mà Qualcomm sẽ ra mắt vào năm 2021 sẽ được sản xuất trên quy trình 5nm của TSMC. Đây chắc chắn sẽ là một bước tiến vượt bậc về mặt hiệu năng khi mà quy trình 5nm của TSMC được dự đoán sẽ có khả năng tích hợp được 171,3 triệu transistor/mm².

Điều này sẽ khiến cho cuộc chạy đua công nghệ sản xuất chip giữa TSMC và Samsung trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Thời gian mới đây, Samsung đã bật mí lộ trình mới với mục tiêu phát triển quy trình sản xuất 3nm vào năm 2022.


Bài viết liên quan:

Nguồn: PhoneArena​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.