Khoa học - Đời sống , Phụ kiện - TBCN

[CES 2020] SanDisk giới thiệu nguyên mẫu ổ SSD 8TB có tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 20Gbps

Ổ SSD di động đã không còn là sản phẩm quá xa lạ với người dùng. Tuy nhiên ổ SSD thường có dung lượng lưu trữ thấp thường tối đa chỉ có khoảng 2TB và luôn là một lựa chọn đắt đỏ. Đắt đỏ không chỉ vì giá cao mà còn bởi ít sự lựa chọn về dung lượng lưu trữ.

[CES 2020] SanDisk
giới thiệu nguyên mẫu ổ SSD 8TB có tốc độ truyền tải dữ liệu
lên tới 20Gbps

Tuy nhiên SanDisk sắp thay đổi điều này khi mới đây tại CES 2020, hãng đã cho ra mắt nguyên mẫu ổ SSD Portable có dung lượng lưu trữ khổng lồ, lên tới 8TB.

Nếu như những ổ SSD có dung lượng lên tới 60TB thường yêu cầu nhiều điện năng hơn cổng USB-C có thể cung cấp, điều này khiến chúng chỉ có thể sử dụng trong các máy trạm.

Nhưng với mẫu ổ SSD di động SuperSpeed ​​USB 20Gbps mới của SanDisk, nó có thể chạy bằng bus, có nghĩa là bạn có thể cắm nó vào laptop mà không cần nguồn điện bên ngoài. Cho đến nay chỉ có mẫu ổ cứng Innov8 của Sagate mới không cần nguồn điện ngoài.

[CES 2020] SanDisk
giới thiệu nguyên mẫu ổ SSD 8TB có tốc độ truyền tải dữ liệu
lên tới 20Gbps

Ổ SanDisk SuperSpeed ​​USB 20Gbps ngoài sở hữu dung lượng ấn tượng lên tới 8TB thì nó còn có tốc độ truyền dữ liệu cực nhanh, có thể đạt tới 20Gbps. Tôc độ này nhanh hơn cả chuẩn USB 3.0 với tốc độ truyền tải tối đa lên tới 5Gbps.

Đáng tiếc khi ổ SSD SuperSpeed ​​USB 20Gbps mới chỉ là nguyên mẫu nên chưa rõ khi nào SanDisk có kế hoạch thương mại hóa sản phẩm này. Tuy nhiên một đại diện của SanDisk tiết lộ, công ty vẫn đang theo dõi thị trường trước khi quyết định tung ra sản phẩm này.

Hiện tại trên thị trường đã có Samsung cho ra mắt mẫu ổ SSD 2TB với tốc độ đọc tối đa lên tới 2,8Gbps với giá 1,4 ngàn USD. Còn với mẫu ổ SSD di động 8TB của SanDisk, mức giá dự kiến của nó sẽ rất cao.


Xem thêm:

Nguồn: Gizmodo, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.