PC - Laptop

[CES 2020] Intel ra mắt bộ xử lý đồ họa rời DG1 đầu tiên của riêng mình

Intel đã thống trị thị trường CPU trong nhiều năm, và giờ đây gã khổng lồ này chính thức nhảy vào cuộc chơi GPU. Tại CES 2020, Intel vừa mới ra mắt bộ xử lý đồ họa GPU rời đầu tiên của mình, mang tên mã DG1.

Intel không tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về GPU DG1, nhưng đã trình diễn bản demo chơi trực tiếp Destiny 2 trên bộ xử lý đồ họa rời này. DG1 được dựa trên kiến trúc Xe, kiến trúc đồ họa tương tự với các GPU tích hợp trên chip Tiger Lake 10nm sắp tới.

[CES 2020] Intel ra
mắt bộ xử lý đồ họa rời DG1 đầu tiên của riêng mình

Đây là một chi tiết thú vị, theo suy đoán của Tom’s Hardware thì GPU DG1 có thể đơn giản chỉ là phiên bản tách rời của GPU tích hợp trên chip Tiger Lake. Tuy nhiên, Intel cho biết hiệu năng của GPU này cao hơn gấp đôi so với các thế hệ trước.

Tuy nhiên, Intel có thể tìm ra cách đồng bộ hóa CPU và GPU rời để làm tăng hiệu năng tổng thể. Và đây cũng là bước đầu tiên để Intel có thể tự sản xuất những chiếc card đồ họa VGA của riêng mình. Một phát súng nổ ra để cảnh báo hai gã khổng lồ VGA khác là Nvidia và AMD.

Việc không có bộ xử lý đồ họa rời của riêng mình đã khiến Intel gặp nhiều khó khăn. Thậm chí trong năm 2018, Intel đã phải chấp nhận hợp tác với AMD, để tạo ra một thế hệ chip Core i5 kết hợp với GPU của AMD.

Intel không cho biết bao giờ thì các thiết bị được trang bị GPU rời DG1 ra mắt. Tuy nhiên, các thiết bị được trang bị chip Tiger Lake 10nm mới sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay.


Xem thêm:

Nguồn: TheVerge, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.