Điện thoại

CEO Xiaomi xác nhận Mi 11 sẽ không kèm theo củ sạc trong hộp để 'bảo vệ môi trường'

Năm nay với iPhone 12, Apple đã đem đến một thay đổi quan trọng kéo theo hàng loạt ý kiến trái chiều, đó là việc hãng ngừng bán kèm củ sạc trên những chiếc iPhone. Cụ thể, trên iPhone 12 và tất cả những mẫu iPhone đời cũ được bán ra kể từ thời điểm này, người dùng sẽ chỉ nhận được duy nhất một sợi cáp sạc. Sự thay đổi này của Apple đã đem đến nhiều phản ứng trái chiều từ phía người dùng. 

CEO Xiaomi xác nhận
Mi 11 sẽ không kèm theo củ sạc trong hộp để 'bảo vệ môi
trường'

Apple nói việc loại bỏ củ sạc là biện pháp nhằm "bảo vệ môi trường", tuy nhiên nhiều người cho rằng đây là cách để Apple gia tăng lợi nhuận nhờ việc bán phụ kiện. Thực tế, nhận định này là hoàn toàn có cơ sở. Sợi cáp kèm theo iPhone mới dựa trên chuẩn USB-C, và đa số người dùng hiện vẫn đang sử dụng củ sạc với đầu ra USB-A, không tương thích với sợi cáp này. Vậy nên, đa số người dùng iPhone 12 sẽ vẫn phải mua thêm củ sạc.

Mặc cho sự phản đối dữ dội từ người dùng, có vẻ như các nhà sản xuất Android cũng đang "học tập" điều này từ Apple. Thời gian gần đây, đã có rất nhiều tin đồn cho biết Samsung sẽ loại bỏ củ sạc và tai nghe trên thế hệ flagship Galaxy S21 sắp tới. Và nay, đích thân CEO Lei Jun của Xiaomi đã chính thức xác nhận học theo Apple khi loại bỏ củ sạc trên Mi 11 sắp ra mắt.

Trong bài đăng trên mạng xã hội Weibo, ông Lei Jun xác nhận hình ảnh rò rỉ hôm qua là thật và chia sẻ ảnh chức thức của hộp đựng Xiaomi Mi 11, đồng thời, ông cho biết "để đáp lại lời kêu gọi về bảo vệ môi trường, cốc sạc kèm theo hộp sẽ bị loại bỏ". Ông cũng nói rằng người dùng đã có nhiều cốc sạc và điều này gây ảnh hưởng đến môi trường.

CEO Xiaomi xác nhận
Mi 11 sẽ không kèm theo củ sạc trong hộp để 'bảo vệ môi
trường'

"Chúng tôi nhận thức rõ rằng quyết định này có thể không được thấu hiểu hoặc thậm chí bị khiếu nại. Có giải pháp nào tốt hơn giữa thực tiễn công nghiệp và bảo vệ môi trường? Hãy cùng chờ đợi thứ Hai", ông cho biết.

Mới đây, cũng đã xuất hiện hình ảnh cho thấy hộp của chiếc smartphone Mi 11 sắp ra mắt của Xiaomi, có độ mỏng tương tự như hộp của iPhone bị loại bỏ củ sạc vừa được ra mắt trong năm nay.

CEO Xiaomi xác nhận
Mi 11 sẽ không kèm theo củ sạc trong hộp để 'bảo vệ môi
trường'

Xiaomi Mi 11 có thiết kế vỏ hộp với độ mỏng tương tự như trên iPhone đã bị loại bỏ củ sạc

Mi 11 sẽ chính thức được Xiaomi ra mắt vào ngày 29/12 tới tại Trung Quốc. Đây sẽ là smartphone đầu tiên trên thị trường được trang bị chip Snapdragon 888 mạnh mẽ nhất của Qualcomm. Ngoài ra, máy sẽ có những thông số phần cứng ấn tượng khác như RAM LPDDR5 12GB và camera 108MP.

CEO Xiaomi xác nhận
Mi 11 sẽ không kèm theo củ sạc trong hộp để 'bảo vệ môi
trường'

Hình ảnh render của Xiaomi Mi 11


Bài viết liên quan:

Nguồn: GenK 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều