Tin tức

Bắt đầu từ hôm nay, Microsoft sẽ loại bỏ nhiều ứng dụng trên Windows Store

Vài tuần trước đó, Microsoft đã gửi mail thông báo cho các nhà phát triển rằng "sẽ gỡ bỏ ứng dụng của họ từ cửa hàng, nếu không đáp ứng được chính sách mới của công ty, áp dụng bắt đầu từ ngày 30 tháng 9".

Microsoft sẽ mạnh tay loại bỏ có thể rất nhiều ứng dụng từ Windows Store mà không cần theo một nguyên tắc nào cả, và không cần phải cân nhắc xem rằng ứng dụng đó có nổi tiếng hay không? Có ảnh hưởng đến nền tảng hay không? Có thể nói sau đợt này sẽ có một lượng lớn ứng dụng bị gỡ bỏ và được thực hiện bắt đầu từ ngày hôm nay (30/9).

Chính sách lần này của Microsoft là các ứng dụng phải đáp ứng được chất lượng tốt; người dùng hài lòng. Bằng không chúng sẽ bị gỡ bỏ khỏi Store, cụ thể chẳng hạn các điều kiện như:

 

  • Ứng dụng phải có dữ liệu và thông tin riêng biệt. Cung cấp đầy đủ, chính xác mọi thông tin liên quan tới người dùng
    • Không sử dụng tên tương tự của một ứng dụng khác.
    • Tên ứng dụng phải dễ đọc.
    • Mô tả ứng dụng phải rõ ràng, ngắn gọn, dễ đọc, đầy đủ thông tin tới người dùng.
    • Mô tả chính xác tính năng của ứng dụng.
    • Cung cấp hình ảnh phải đúng & làm nổi bật các tính năng chính của ứng dụng.
  • Ứng dụng phải cung cấp cho người dùng một trải nghiệm có chất lượng.

 

[​IMG]


Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft thực hiện điều này. Vào tháng 6 năm 2015, Microsoft đã gỡ bỏ hơn 1.500 ứng dụng có trong Windows Store. Việc làm này nhằm đem lại cho người dùng một trải nghiệm về chất lượng ứng dụng tốt nhất.

Hiện tại Windows Store có hơn 660.000 ứng dụng. Trong đó, có nhiều ứng dụng bị các nhà phát triển "bỏ rơi". Con số này chắc chắn bị giảm mạnh sau đợt bạo tay này của Microsoft.

Theo bạn điều này thực sự là tốt?

 

Nguồn: winphoneviet, meu-smartphone (1) & (2)

 

 

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều