PC - Laptop

Bản cập nhật macOS Big Sur khiến một số mẫu MacBook Pro cũ bị biến thành “cục gạch”

Theo The Verge, bản cập nhật hệ điều hành macOS mới nhất là Big Sur đang khiến cho một số mẫu MacBook Pro cũ bị mắc kẹt ở màn hình đen trong quá trình cài đặt, người dùng không có cách nào khắc phục và chiếc MacBook Pro của họ bị biến thành cục gạch. Sự cố dường như phổ biến nhất trên các mẫu MacBook Pro 13 inch sản xuất cuối năm 2013 và đầu năm 2014.

Một số người dùng sở hữu những mẫu MacBook Pro khác cũng báo cáo gặp sự cố, nhưng có thể khắc phục được. Trong khi hai mẫu MacBook Pro 13 inch kể trên có vẻ như gặp vấn đề nghiêm trọng nhất.

Bản cập nhật macOS
Big Sur khiến một số mẫu MacBook Pro cũ bị biến thành “cục
gạch”

Có rất nhiều người dùng đã báo cáo sự cố này trên diễn đàn Reddit và trang hỗ trợ của Apple. Những người này cho biết họ không rõ nguyên nhân tại sao, và việc khởi động lại ở chế độ Safe Mode không giúp giải quyết được sự cố.

Không chỉ gặp lỗi nghiêm trọng khiến MacBook Pro bị biến thành cục gạch, bản cập nhật macOS Big Sur còn gặp phải một vài sự cố khác khi mới ra mắt. Trong đó có một sự cố máy chủ khiến cho người dùng không thể cài đặt bản cập nhật này, hệ điều hành sẽ hiện lỗi khi người dùng cố gắng khởi chạy trình cài đặt.

The Verge cũng đã liên hệ với Apple về những sự cố khá nghiêm trọng của macOS Big Sur, nhưng hiện tại phía Apple vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào.


Xem thêm:

Nguồn: TheVerge

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều