Smartwatch

Ba lý do để tin rằng Microsoft vẫn đang phát triển smartwatch

Dù đoản mệnh, chiếc Microsoft Band thực sự là một thiết bị theo dõi thể thao siêu tiên tiến, vượt trên mọi đối thủ cùng thời điểm nó ra mắt. Chiếc vòng tay này cung cấp cho người dùng những tính năng chỉ một số rất ít, hoặc thậm chí là không đối thủ nào có, như cảm biến tia UV, và giới thiệu nhiều tính năng trước đây chỉ xuất hiện trên các thiết bị phức tạp và đắt đỏ hơn nhiều, như vùng nhịp tim chẳng hạn.

Nhưng vì một số lý do, Microsoft đột ngột quyết định chấm dứt hoạt động của mình trên lĩnh vực này, khiến Microsoft Band trở thành "trẻ mồ côi" và không lâu sau, lẳng lặng biến mất khỏi thị trường wearable.

Và dù đã có nhiều tin đồn về một chiếc Microsoft Band thế hệ 3, cùng với một chiếc smartwatch mang thương hiệu Xbox, nhưng thiết bị này đến nay vẫn "bặt vô âm tín". Quả là kỳ lạ, đặc biệt khi xét các yếu tố dưới đây:

 

#1 - Smartwatch là một thị trường đang phát triển mạnh mẽ

Microsoft đã cố phát triển trên nhiều lĩnh vực, nhiều sản phẩm khác nhau chứ không chỉ tập trung vào phần mềm như trước, với dòng sản phẩm Surface như một bằng chứng sống cho thấy phần cứng nay là một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty. Và dù các dịch vụ đám mây và Office 365 là các sản phẩm mũi nhọn trong sự phát triển của Microsoft, không thể bàn cãi rằng phần cứng của hãng có tiềm năng lớn đến mức một ngày nào đó, nó có thể nhanh chóng trở thành chất xúc tác cho xu hướng tương tự.

Smartwatch hiện là một thị trường đang phát triển, và dữ liệu được cung cấp bởi công ty nghiên cứu Canalys hồi đầu tháng này cho thấy chúng chiếm đến 80% tổng doanh thu của ngành công nghiệp wearable.

Trong quý đầu tiên của năm 2018, đã có tổng cộng 20,5 triệu thiết bị smartwatch được bán ra, trong đó có đến 59% các mẫu hỗ trợ LTE là Apple Watch. Điều này cho thấy thị trường này đã phát triển nhanh đến mức nào, và Apple đã tìm cách vươn lên vị trí dẫn đầu trong vài năm qua - vị trí mà trước đó thuộc về Fitbit.

Hơn nữa, phân tích này ước tính rằng doanh số smartwatch có thể tăng gấp đôi trong năm 2018, tăng lên 141 triệu thiết bị từ chỉ 5 triệu thiết bị vào năm 2014.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều