Tin tức

2017 sẽ là năm của Bluetooth 5 với phạm vi kết nối rộng gấp 4 và tốc độ cao gấp đôi Bluetooth 4.2

Chuẩn kết nối tầm ngắn Bluetooth 5 đã được công bố trong tháng 6 vừa qua và hôm nay tổ chức Bluetooth Special Interest Group (SIG) hé lộ thêm rằng cấu hình chính thức cho chuẩn này đã được hoàn tất với tốc độ cao gấp đôi và phạm vi kết nối được mở rộng gấp 4 lần đồng thời năng lực truyền phát cũng được nâng cao gấp 8 lần so với Bluetooth 4.2. Điều này đồng nghĩa với việc Bluetooth 5 đã sẵn sàng để được các hãng sản xuất trang bị trên các thiết bị kỹ thuật số mới trong tương lai.

Việc nâng cao gấp đôi tốc độ truyền sẽ giúp giảm thiểu thời gian trễ (latency) trong khi đó khả năng mở rộng phạm vi kết nối gấp tới 4 lần so với chuẩn Bluetooth hiện tại sẽ giúp cho hai thiết bị được được ghép đôi với nhau (pair) duy trì kết nối trong phạm vi tới 300m. Người dùng cũng đồng thời có thể truyền dẫn nhiều dữ liệu hơn khi sử dụng giao thức truyền dẫn này.

Theo Mark Powell, Giám đốc SIG thì với những nâng cấp có được từ Bluetooth 5 những lợi ích rất lớn sẽ được tích hợp cho các hệ thống nhà thông minh, giúp chúng thông minh hơn và kết nối được nhiều hơn với các thiết bị Internet of Things (mạng lưới vạn vật kết nối Internet hoặc là Mạng lưới thiết bị kết nối Internet viết tắt là IoT) vốn dựa vào Bluetooth để kết nối với các thiết bị điều khiển cũng như giữa chính các thiết bị với nhau.

Theo dự kiến, các thiết bị điện tử tiêu dùng sử dụng chuẩn kết nối tầm ngắn Bluetooth 5 sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ đầu năm tới.
 

Nguồn: Android Central​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều