Khoa học - Đời sống

11 điểm khác biệt giữa tình bạn thực sự và giả tạo mà bạn nên biết

Tình bạn là một trong những thứ thiêng liêng nhất trong cuộc sống. Điều đó có nghĩa rằng, những người bạn chân thành chắc chắn tốt hơn nhiều những người bạn bình thường khác. Sẽ rất khó phân biệt đâu là người bạn thực sự và đâu là người bạn giả tạo tuy rõ ràng là họ hoàn toàn khác nhau.

Người bạn thực sự là người có thể đồng hành cùng bạn trong bất cứ việc gì. Bạn biết được rằng họ sẽ luôn ở bên cạnh bạn và luôn kiên định như thế bất chấp mọi hoàn cảnh. Còn bạn bè giả tạo chỉ mang lại cho bạn phiền toái mà thôi. Hãy ghi nhớ những hướng dẫn dưới đây để nhận ra rằng ai trong số những người bạn của bạn là chân thành.
 

[Cuộc sống] 11 điểm
khác
biệt giữa tình bạn thực sự và giả tạo mà bạn nên biết

1. Hỗ trợ bạn trong mọi công việc mà bạn đang phấn đấu

Một người bạn thân thật sự của bạn sẽ luôn động viên bạn làm bất cứ thứ gì mà bạn đang thử sức. Dù là bạn đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong cuộc sống, hoặc thay đổi cả con đường sự nghiệp của bạn nhưng một người bạn thật sự sẽ luôn bên cạnh bạn trên mọi nẻo đường.

2. Yêu những tính cách ngờ nghệch của bạn

 

[Cuộc sống] 11 điểm khác
biệt giữa tình bạn thực sự và giả tạo mà bạn nên biết


Chúng ta đều hay làm những điều ngớ ngẩn trong cuộc sống một cách thường xuyên. Một người bạn chân thành sẽ yêu tính cách thật sự của bạn. Và trong thực tế, nếu họ là những người bạn thật sự, bạn sẽ không phải làm những điều ngờ nghệch ấy một mình đâu vì họ sẽ tham gia mọi việc cùng bạn!

3. Tha thứ cho bạn bất cứ điều gì

 

[Cuộc sống] 11
điểm khác
biệt giữa tình bạn thực sự và giả tạo mà bạn nên biết

Có đôi khi bạn cư xử tồi tệ trong một số tình huống. Với người bạn giả tạo, đó sẽ là cái giá rất đắt mà bạn phải trả cho một tình bạn. Một người bạn thực sự sẽ biết rằng ai trong chúng ta đều có những lúc mắc sai lầm. Họ sẽ tha thứ cho bạn bởi vì họ coi trọng tình bạn hơn là sai lầm mà bạn đã gây ra.

4. Luôn luôn đứng về phía bạn

Vấn đề không phải của những người chống đối với bạn mà vấn đề là ngay cả khi bạn đang mắc sai lầm, một người bạn thực sự sẽ luôn ở bên cạnh bạn bất kể vấn đề của bạn là gì. Họ luôn luôn đứng về phía bạn và đấu tranh cho bạn mà không cần thắc mắc bất kỳ lí do nào. Đó là những gì mà chỉ có những người bạn thực sự mới làm cho bạn.

5. Để bạn tự khám phá sở thích của bản thân

[Cuộc sống] 11 điểm khác
biệt giữa tình bạn thực sự và giả tạo mà bạn nên biết

Khi chúng ta trưởng thành, chúng ta sẽ thích khám phá những sở thích mới, và đôi khi chúng ta có những sở thích mới lạ khác hẳn trước đây! Những người bạn giả dối sẽ không tạo niềm vui cho bạn mà sẽ nói với bạn rằng hãy luôn hát những bài hát “High School Musical” để quên đi những sở thích bạn đang muốn theo đuổi. Một người bạn thật sự sẽ để cho bạn làm tất cả những điều bạn muốn, và khuyến khích bạn khám phá những giá trị mới còn tiềm ẩn trong bạn.

6. Tất cả mọi thói quen tật xấu của bạn chỉ có những người bạn thân thực sự mới biết được

Chúng ta đều có thói quen xấu của riêng mình (ví dụ: chúng ta hay cáu kỉnh vào buổi sáng sau khi thức dậy, chúng ta hay bị tán tỉnh khi uống say, chúng ta ăn quá nhiều bánh mỳ cuộn vào bữa tối, v.v...) mà chỉ có những người bạn thân thực sự mới biết được. Không ai khác hiểu con người bạn như họ. Và thực tế là họ nhìn nhận những thói quen xấu của bạn như một dấu hiệu tốt!

7. Họ luôn giữ liên lạc với bạn

 

[Cuộc sống] 11 điểm
khác
biệt giữa tình bạn thực sự và giả tạo mà bạn nên biết


Những người bạn giả dối sẽ chỉ liên lạc với bạn khi họ cần một thứ gì đó hoặc hóng chuyện một số tin đồn. Những người bạn thật sự sẽ liên hệ với bạn bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào, vì họ luôn quan tâm đến những chuyện đang xảy ra trong cuộc sống của bạn. Họ không muốn biết những tin đồn mới nhất về mối quan hệ của bạn. Mà chỉ đơn giản là muốn biết những gì bạn đã ăn trong bữa trưa nay.

8. Giữ bí mật cho bạn

 

[Cuộc sống] 11 điểm
khác
biệt giữa tình bạn thực sự và giả tạo mà bạn nên biết


Nếu bạn có thể tin tưởng một người mà không bàn tán về những bí mật kín đáo nhỏ bé của bạn, thì đó chính là những người bạn thực sự. Những người bạn giả tạo sẽ coi những bí mật của bạn không phải là thứ thiêng liêng và đáng trân trọng. Một người bạn thực sự đánh giá cao sự tin tưởng của bạn dành cho họ và sẽ không cho phép bản thân nói ra những bí mật của bạn cho bất cứ ai.

9. Bạn không cần chưng diện khi đi với họ

 

[Cuộc sống] 11 điểm khác
biệt giữa tình bạn thực sự và giả tạo mà bạn nên biết

Nếu bạn cần phải mặc quần áo đẹp và chải chuốt cũng như chắc chắn rằng bản thân mình phải có một mùi hương dễ chịu chỉ để đi chơi với bạn bè, thì bạn biết đó chỉ là những người bạn giả tạo mà thôi. Một người bạn thật sự sẽ sẵn sàng gặp bạn khi bạn đang trong bộ quần thể thao với mái tóc lâu ngày chưa gội. Điều tồi tệ nhất mà họ sẽ nghĩ là việc ấy như một trò đùa, nhưng họ không thực sự quan tâm đến tất cả những gì thuộc về hình thức bên ngoài. Họ chỉ muốn dành thời gian với bạn. Tình bạn đích thực được đánh giá bằng những gì bạn đang thể hiện khi bạn đi chơi cùng họ!

10. Họ dành thời gian cho bạn

Sẽ không thành vấn đề nếu họ chỉ có thời gian rảnh khoảng một giờ giữa giờ làm việc và giờ học, một người bạn thật sự sẽ sẵn sàng dành khoảng thời gian ít ỏi đó đi uống nước cùng bạn. Vấn đề không phải là ở thời gian mà là họ muốn dành thời gian bên cạnh bạn hơn là có thời gian riêng cho bản thân họ.

[Cuộc sống] 11 điểm khác
biệt giữa tình bạn thực sự và giả tạo mà bạn nên biết

11. Luôn luôn sẵn sàng để bạn tựa vào vai họ và khóc

Một điểm khác biệt lớn giữa những người bạn chân thành và những người bạn giả dối, đó là cách họ cư xử với những phút thăng trầm của bạn. Nếu bạn đang cảm thấy buồn, một người bạn giả tạo sẽ vỗ vào vai bạn một cách lúng túng và cố gắng tìm cách thay đổi chủ đề. Bạn bè thực sự sẽ ôm chặt bạn trong vòng tay của họ và lắng nghe bạn khóc sướt mướt cả đêm, nếu bạn muốn họ làm thế. Bạn bè thực sự là những người bạn luôn sẵn sàng có mặt khi bạn cần, cho dù bạn đang vui hay buồn.

[Cuộc sống] 11 điểm khác
biệt giữa tình bạn thực sự và giả tạo mà bạn nên biết

Nếu bạn đang cố gắng để tìm hiểu xem bạn bè của mình có phải là những người bạn chân thành thật sự hay không, hy vọng những hướng dẫn trên có thể giúp bạn giải mã về những người bạn xung quanh mình! Đây chính là lúc bạn cần nhận ra những người bạn đích thực của mình!

Bài viết liên quan:

 

 

Nguồn: Lifehack​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.