Phụ kiện - TBCN

Xiaomi chính thức trìn làng Mi Box 4 và Mi Box 4c, nâng cấp nhẹ về cấu hình, giá ngang với bản cũ

Xiaomi vừa giới thiệu thế hệ Android TV box mới của hãng nhưng dường như không kèm theo quá nhiều thay đổi. Mi Box 4 sử dụng chipset mới nhưng vẫn chạy Android 6.0. Dù sử dụng chipset mới nhưng Xiaomi Mi Box 4 và 4c không có nhiều cải tiến đáng giá so với các phiên bản tiền nhiệm.

Cụ thể, Mi Box 4 được nâng cấp lên chipset S905L Amlogic, hỗ trợ Hybrid Log Gamma HDR và HDMI 2.0b. Tuy nhiên, trong thông số kỹ thuật, Xiaomi chỉ ghi Mi Box 4 hỗ trợ HDMI 2.0a (thiếu HLG HDR).

Tuy nhiên, điều này không quá quan trọng vì thiết bị vẫn có khả năng giải mã video 4K với tốc độ 60 khung hình/giây (cho các tệp HEVC/h.265) với sự hỗ trợ của chuẩn HDR10.

Trong khi đó, chuẩn âm thanh DTS và Dolby Digital Plus đảm bảo chất lượng âm thanh cao cấp khi xuất ra cổng HDMI hay thông qua kết nối cáp quang, vỏ dây được bằng hợp chất Duraflex. Nó được sơn một lớp phủ ngoài để giữ cho tín hiệu đi đúng hướng trong quá trình truyền tải, giúp giảm nhiễu tín hiệu tần số cao cho bên ngoài).

Bộ điều khiển từ xa của thiết bị cũng được điều chỉnh lại một chút so với phiên bản tiền nhiệm. Phím micro hiện lên trên nút bấm và bạn có thể sử dụng nó để ra lệnh thoại.

Xiaomi Mi Box 4 sở hữu RAM 2 GB, bộ nhớ trong 8 GB, tích hợp cổng USB 2.0 (hơi khó hiểu là đến thời điểm này sản phẩm vẫn không được Xiaomi trang bị cổng USB 3.0 hoặc USB Type-C). Ngoái ra, Xiaomi cũng ra mắt phiên bản Mi Box 4c, đi kèm với RAM 1 GB và thiếu vắng Bluetooth cùng âm thanh Dolby.

 

Xiaomi chính thức
trìn làng Mi Box 4 và Mi Box 4c, nâng cấp nhẹ về cấu hình,
giá ngang với bản cũ

 

Xiaomi cũng tranh thủ quảng bá khả năng chơi game của Mi Box 4 nhưng hãy nhớ rằng nó chỉ sở hữu 4 nhân xử lí Cortex-A53 (2.0 Ghz) cùng đồ họa Mali-450 (750MHz). Thậm chí, phiên bản Box 4c chỉ có RAM 1 GB nên khó lòng kham nổi các RAM đòi hỏi khả năng xử lí cao cấp.

Mi Box 4 và 4c sẽ được bán tại Trung Quốc vào ngày 1 tháng 2. Mi Box 4 có phiên bản màu trắng và được bán ra với giá 55 USD. Trong khi đó, Box 4c có màu đen cùng mức giá 40 USD. Xiaomi vẫn chưa tiết lộ thông tin về bản quốc tế của Mi Box 4 và Box 4c.

 

Nguồn: GSMArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.