Điện thoại , Android

Huawei đã có sẵn kho ứng dụng AppGallery để thay thế Google Play Store

Mặc dù Mỹ đã tạm gỡ bỏ lệnh cấm vận với Huawei trong 90, đồng nghĩa với việc thu hồi giấy phép Android cũng được trì hoãn, nhưng viễn cảnh thương hiệu điện thoại đến từ Trung Quốc phải tự cung, tự cấp đang đến rất gần. Để có thể đối mặt với tương lai đen tối này, Huawei đang tiến hành những phương án riêng để giúp mình có thể tồn tại và phát triển trong thị trường smartphone đầy khắc nghiệt.

Huawei không chỉ xây dựng hệ điều hành riêng Hongmeng OS, mà hãng còn đang xây dựng kho ứng dụng riêng của mình với tên gọi App Gallery, ứng dụng này đã có từ trước trên các thiết bị của Huawei và Honor. Đây chính là phương án có sẵn để thay thế cho kho ứng dụng Play của Google. Theo Bloomberg, vào năm 2018, Huawei đã mời gọi và hứa hẹn sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng tiến sâu vào thị trường Trung Quốc nếu họ xây dựng và phát triển phần mềm cho App Gallery.

Huawei đã có sẵn kho
ứng dụng AppGallery để thay thế Google Play Store

Không như các thương hiệu khác, Huawei được chính phủ Mỹ để ý rất gây gắt. Do đó, họ đã nhận thức được những vẫn đề sẽ xảy ra nếu mối quan hệ giữa hai nước Trung - Mỹ gặp vấn đề. Mặc dù đã chuẩn bị từ trước song với lệnh cấm mới đây từ chính phủ Mỹ, Huawei sẽ không được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh mới với các công ty ở Mỹ. Đồng nghĩa sẽ không có Facebook, Twitter, Pinterest cũng như không thể hợp tác với các nhà phát triển để xây dựng một kho ứng dụng mới.

Huawei đã có sẵn kho
ứng dụng AppGallery để thay thế Google Play Store

Huawei đã có sẵn kho
ứng dụng AppGallery để thay thế Google Play Store

Giao diện người dùng của AppGalery có nhiều nét tương đồng với Google Play Store. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại khả năng để App Gallery thay thế được Google Play vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn cho tất cả chúng ta. Và vì lệnh cấm khiến Huawei không thể hợp tác với các nhà phát triển ứng dụng ở Mỹ đang cho thấy tương lai kho ứng dụng của họ đang dần trở nên xám xịt.


Bài viết liên quan:

Nguồn: TheVerge​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều