Khoa học - Đời sống , Smartwatch

Viettel thử nghiệm thành công eSim trên đồng hồ thông minh

Theo một nguồn tin tiết lộ, nhà mạng Viettel đã thử nghiệm thành công eSim trên đồng hồ thông minh Amazfit Verge 2, cho phép đồng hồ thông minh có thể hoạt động độc lập, không cần phải ghép với smartphone như trước đây.

Viettel thử nghiệm
thành công eSim trên đồng hồ thông minh
Đồng hồ thông minh Amazfit Verge 2

Đồng hồ thông minh đã khá quen thuộc với người dùng Việt Nam trong những năm gần đây, đem lại nhiều tiện ích như theo dõi sức khoẻ, hỗ trợ luyện tập thể thao, duyệt nhanh tin nhắn và email... Dù vậy, do chưa được hỗ trợ eSim nên các mẫu đồng hồ thông minh hiện nay phải ghép gặp với điện thoại để “ké sóng". Đồng thời, việc phải giữ cho hai thiết bị gần nhau cũng khá bất tiện cho nhiều người.

Viettel thử nghiệm
thành công eSim trên đồng hồ thông minh

Nhờ vào eSim, đồng hồ thông minh có thể hoạt động độc lập với điện thoại, người dùng vẫn giữ được kết nối mà hoàn toàn linh hoạt khi vui chơi và tập luyện. Xu hướng chung của các nhà mạng trên thế giới hiện nay là phát triển song song cả 2 dịch vụ- cho phép đồng hồ sử dụng số thuê bao chung với điện thoại, hoặc sử dụng một thuê bao riêng. Viettel cũng không nằm ngoài xu hướng này khi phát triển cả 2 loại dịch vụ cho khách hàng lựa chọn.

Viettel thử nghiệm
thành công eSim trên đồng hồ thông minh

Đồng hồ thông minh sắp có thể hoạt động độc lập nhờ có eSim

Vừa qua, Viettel đã thử nghiệm thành công sóng 2G, 3G, 4G và Voice Over LTE (thoại trên 4G) với mẫu đồng hồ Amazfit Verge 2. Được biết, nhà mạng này đang tích cực làm việc cùng các nhà sản xuất đồng hồ thông minh lớn để tiếp tục thử nghiệm công nghệ mới này, đảm bảo sự tương thích giữa thiết bị với eSim Viettel.

Theo dự kiến, nhà mạng Viettel sẽ ra mắt dịch vụ eSim trên đồng hồ thông minh cho người dùng Việt Nam vào quý 4/2019.


Xem thêm:

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.