Điện thoại , Windows Phone

Ứng dụng Facebook, Messenger sẽ biến mất trên Windows Phone trong 3 ngày tới

Microsoft đã tuyên bố khai tử Windows Phone, nên việc các nhà phát triển ứng dụng chấm dứt hỗ trợ hệ điều hành này cũng là điều tất yếu. Trong một thông báo gần đây, Facebook đã lên tiếng cảnh báo người dùng Windows Phone rằng, họ sẽ ngừng hỗ trợ cho toàn bộ ứng dụng của mình vào ngày 30/6/2019.

Điều đó đồng nghĩa với việc ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram sẽ chính thức biến mất khỏi Windows Phone. Những ai còn dùng hệ điều hành này chỉ có thể sử dụng Facebook ngay trên trình duyệt web mà thôi, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm người dùng. Cũng không thể trách Facebook, bởi vì hệ điều hành Windows 10 Mobile không hỗ trợ PWA (Progressive Web App) - công nghệ website mới nhất hiện nay.

Riêng ứng dụng Facebook trên Windows 10 PC vẫn hoạt động được bình thường vì đây là ứng dụng riêng biệt, không liên quan gì đến phiên bản Facebook trên Windows Phone. Ngoài ra, một ứng dụng khác của Facebook là WhatsApp vẫn sẽ hoạt động được trên nền tảng này vì Facebook tạm thời chỉ loại bỏ những ứng dụng chính của mình. Và trong tương lai không xa, có thể WhatsApp cũng sẽ "nối gót" theo những "người anh em đi trước".


Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều