Windows Phone

Microsoft sắp ngưng hỗ trợ Microsoft Store cho hệ điều hành Windows 10 Mobile

Sau khi Microsoft tuyên bố khai tử Windows Phone đã khiến các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba không còn mặn mà với hệ điều hành này nữa và dần ngưng hỗ trợ, cập nhật ứng dụng. Trong thời gian tới, Microsoft sẽ tiến hành những bước cuối cùng trong việc khai tử này bằng cách dừng hỗ trợ Microsoft Store.

Sự thay đổi này được phát hiện bởi trang Aggiornamentilumia. Cụ thể, họ đã tiến hành phân tích phiên bản mới nhất của Microsoft Store. Từ App Manifest file (file kê khai ứng dụng), phiên bản Microsoft Store số 11904.1001.1.0 sẽ chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows 10 từ bản build 16299 trở lên. Trong khi đó, Windows 10 Mobile lại đang bị kẹt ở bản build 15254 và điều này đồng nghĩa những người đang sử dụng sẽ không thể tiếp tục cập nhật Microsoft Store.


						Microsoft sắp ngưng hỗ trợ Microsoft Store cho hệ điều
hành Windows 10 Mobile

Tuy nhiên, ở một khía cạnh tích cực khác, những người đang sử dụng Windows 10 Mobile vẫn có thể tải và cài đặt một số ít các ứng dụng đang có. Dù vậy, việc ngưng hỗ trợ cho thấy Microsoft dường như không có ý định quay trở lại thị trường di động với Windows Mobile. Số lượng ít các nhà phát triển ứng dụng còn gắn bó với hệ điều hành này cũng sẽ sớm gửi lời chào tạm biệt.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều