Phụ kiện - TBCN

Trên tay Jabra Elite Sport 2: Tăng 50% lượng pin, mang thoải mái, nghe nhạc ổn

Jabra Elite Sport là tai nghe bluetooth đi theo xu hướng không dây đúng nghĩa, giống với Samsung Icon X, Apple Airpods, hai tai trái phải có thể hoạt động độc lập, không cần dây nhợ gì. Cái Elite Sport khi mới ra đời được đón nhận và đánh giá khá cao, với một nhược điểm là thời lượng sử dụng pin hơi ngắn. Phiên bản 2 ra mắt sau vài tháng, nâng cấp pin lên 4.5 giờ, tức là tăng được 50% lượng sử dụng pin so với đời đầu.

 


Nhắm đến đối tượng tập thể dục thể thao từ chơi tài tử đến nâng cao, chuyên nghiệp, mình dùng thử cái Elite Sport 2 này và xin gởi đến các bạn vài đánh giá của bản thân.

Với giá 6.4 tr chính hãng, các bạn có thể dùng bộ tai nghe này tập thể dục mà hoàn toàn không cần phải mang theo vòng tay hay đồng hồ, vì bên trong tai có sẵn cảm biến đo nhịp tim, bộ đếm bước chân, và có luôn huấn luyện viên nữ giọng sexy.

Đang tải tinhte-jabra-elite-sport2-2.jpg…

Đời thứ 2 cũng có các màu để bạn lựa chọn, bao gồm đen hoặc xám / xanh. Cá nhân mình thích xám + xanh đọt chuối vì nhìn nó thể thao

Đang tải tinhte-jabra-elite-sport2-1.jpg…

Trong hộp ta sẽ có tai nghe, bộ foam / đệm silicon để có thể mang vừa vặn, thoải mái nhất. Hướng dẫn sử dụng cũng ngắn gọn và dễ hiểu. Mất khoảng 1 phút để khởi tạo và kết nối lần đầu với app.

Đang tải tinhte-jabra-elite-sport2-4.jpg…

Cái hộp kiêm sạc này sẽ sạc được cho tai thêm 2 lần nữa, tổng cộng thời gian xài được sẽ là 13.5 giờ

Đang tải tinhte-jabra-elite-sport2-5.jpg…

So sánh kích thước với Apple Airpods, cái tai Jabra có vẻ to hơn, hầm hố hơn. Elite Sport có chống nước IP 67, tức là có thể ngâm dưới nước sâu 1m trong vòng 30 phút, còn chơi thể thao ra mồ hôi, chạy dưới mưa thì nó bao luôn. Trên hộp nói là có bảo hành trường hợp mồ hôi làm cho tai bị hư.

Đang tải tinhte-jabra-elite-sport2-14.jpg…

Mang vào thấy khá êm và thoải mái, nhẹ nhàng. Tai nghe chặn âm thanh bên ngoài tốt, khi cần nghe bên ngoài thì mình sẽ nhấn 2 lần nút dưới tai bên phải để kích hoạt Hear through. Lúc đó thì micro sẽ thu âm thanh bên ngoài và phát vào tai luôn, coi như nghe gián tiếp.

Đang tải tinhte-jabra-elite-sport2-9.jpg…

Một điểm mình chưa thích là hộp sạc không có từ tính, đặt tai nghe vào thì nó sẽ tiếp xúc và sạc, nhưng nó không hút cái tai vào, nên nếu vội vàng mở hộp thì có khả năng làm rơi tai. Vật liệu hộp và tai nghe cầm khá đằm tay, có khả năng chịu đựng việc rơi nhẹ, nên chắc cũng không sao. Mình xem youtube thấy có người thử drop test cái tai nghe này, thả rất cao luôn, mình thì không dám làm :D

Đang tải tinhte-jabra-elite-sport2-13.jpg…

Cảm biến nhịp tim nằm bên tai phải, các cảm biến đo bước đi, gia tốc kế này nọ cũng nằm trong tai này. Thử nghiệm của mình thấy tai nghe đo nhịp tim khá chính xác (so với đồng hồ Garmin đeo cổ tay). App Jabra Sport trên iOS hoặc Android hỗ trợ tập thể dục, có huấn luyện viên ảo. Nếu không thích app này thì có thể xài với các app khác như Strava, Endomondo, RunKeeper.

Cá nhân mình vừa thích cái app của Jabra vì có đọc, nhưng cũng không thích lắm vì giao diện sử dụng hơi cổ, hy vọng nó sẽ sớm được cập nhật lên giao diện mới, hiện đại hơn.

Đang tải tinhte-jabra-elite-sport2-11.jpg…

Các bạn lưu ý là khi mang tai nghe nhớ để cái "đuôi" nhỏ nhỏ nằm lọt vào vành tai, như vậy tai sẽ bám rất chắc, chạy nhảy leo núi gì cũng không sợ rơi nhé. Còn để nó lòi ra thì tai sẽ dễ rơi.

Đánh giá nhanh

Về việc cách âm:
- Tai nghe cách âm rất ổn, có thể chặn phần lớn âm thanh từ môi trường bên ngoài, khi cần nghe thì kích hoạt cái hear through cũng nhanh

Về việc tái tạo âm thanh:
- Âm trầm được tái tạo tốt, đôi khi hơi lấn qua phần trung, phần trung và cao ổn, có thể nghe ổn các loại EDM, Pop, Rock.
- Nhận và nghe cuộc gọi điện thoại ổn.

Về việc chơi thể thao:
- Hỗ trợ các phần mềm bên ngoài là một điểm cộng, app Jabra Sport giao diện hơi cũ, được cái ưu điểm là có hướng dẫn tập dành cho người mới.

Về các nút bấm:
- Việc gắn nút bấm lên tai đôi khi khiến sử dụng tai hơi "kỳ kỳ" tức là nếu bạn chưa quen thì khi nhấn các nút tăng giảm âm lượng sẽ vô tình đẩy tai sâu vào trong. Khi dùng quen thì sẽ có cảm giác hơn và đỡ hơn.

Về ưu, nhược điểm:
- Nhược: Hộp sạc không có nam châm, có thể rơi tai nếu không cẩn thận khi mở.
- Ưu: Các cảm biến tập thể thao hoạt động ổn, đo nhịp tim khá chính xác, có chống nước IP67

Giá nước ngoài: 368$, giá Việt Nam: 6.4Tr, bảo hành chính hãng

Cập nhật: mình xem Mai Nguyên thấy hàng chính hãng dự kiến bán cuối T9/2017, anh em pre order được tặng thêm cái loa 3tr

 

 

Nguồn: Tinhte

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều