Android

Spotify Lite ra mắt: rất mượt, chỉ nhẹ 15MB, nhưng bị lượt bỏ nhiều tính năng

Ngày nay có khá nhiều ứng dụng dạng Lite được phát triển dành cho các máy có cấu hình thấp và mới đây nhất, Spotify cũng phát hành một ứng dụng như vậy. Tuy nhiên, tiếc là phiên bản Lite beta vẫn còn thiếu khá nhiều tính năng quan trọng trên bản gốc.

Đúng như cái tên, Spotify Lite rất nhẹ, chỉ 15MB khi cài đặt xong, trong khi đó phiên bản gốc là khoảng 100MB, nhưng đáng tiếc Spotify đã từ bỏ khá nhiều tính năng để giảm đi gần 85% dung lượng mà trong đó quan trọng nhất là khả năng nghe nhạc offline. Thật “ngược đời" khi một ứng dụng với mục đích là nhẹ và ít tốn data lại bỏ đi khả năng hoạt động offline.
 

Spotify Lite ra mắt:
rất mượt, chỉ nhẹ 15MB, nhưng bị lượt bỏ nhiều tính năng
Mục đích là tiết kiệm data nhưng lại không cho nghe offline


Đồng thời bản Lite cũng không cho phép nghe nhạc chất lượng cao nhất và không có Spotify Connect, nghĩa là bạn không thể nghe nhạc liên tục từ thiết bị này sang thiết bị khác. Thậm chí, người dùng Premium còn không được chọn bài hát cụ thể mà chỉ chọn được playlist, gần như bị tước mọi quyền lợi cao cấp của mình.
 

Spotify Lite ra mắt:
rất mượt, chỉ nhẹ 15MB, nhưng bị lượt bỏ nhiều tính năng
Người dùng Premium còn không được chọn bài hát cụ thể mà chỉ chọn được playlist


Có vẻ như Spotify đã quá “nặng tay" với phiên bản Lite này. Dù sao đây mới chỉ là ứng dụng dạng beta thử nghiệm nên phiên bản chính thức có thể sẽ cải thiện hơn.

Bạn có thể tải Spotify Lite từ Play Store, nếu thiết bị không hỗ trợ thì có thể sử dụng file APK bên dưới:

 

 

Bài viết liên quan:

 


 

Nguồn: AndroidPolice​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều