Tin tức

Samsung ra mắt ổ SSD dung lượng 30.72 TB lớn nhất thế giới

Cách đây 2 năm, Samsung đã từng giới thiệu ổ cứng 15.36TB được xem như là ổ SSD có dung lượng lớn nhất thế giới lúc bấy giờ. Và giờ đây, nhà sản xuất Hàn Quốc lại tiếp tục giới thiệu một phiên bản mới với dung lượng lưu trữ gấp đôi mang tên PM1643. Ổ SSD này dùng chuẩn SAS với dung lượng 30.72TB được Samsung sản xuất trên công nghệ V-NAND mới nhất. Đây cũng là ổ SSD có dung lượng cao nhất hiện nay.

 

Samsung ra mắt ổ
SSD dung lượng 30.72 TB lớn nhất thế giới


Ổ đĩa SSD mới hứa hẹn sẽ đem lại tốc độ đọc/ghi lên tới 2.100MB/s và 1.700MB/s. Để đạt được hiệu năng ấn tượng như vậy, Samsung đã sử dụng công nghệ Through Silicon Via (TSV) bao gồm 40 GB DRAM

Đây rõ ràng là một ổ đĩa chuyên dụng dùng trong những hệ thống lưu trữ doanh nghiệp nhằm giúp các doanh nghiệp có thể bảo vệ việc mất dữ liệu trong bộ nhớ nếu hệ thống đột ngột mất điện và có bộ nhớ ECC giúp duy trì hoạt động toàn vẹn hơn. Ngoài thời gian sử dụng lên đến 2 triệu giờ, dòng ổ cứng Samsung SSD PM1643 còn có độ bền cao khi có thể đảm bảo việc trao đổi dữ liệu với dung lượng 30.72TB/ngày trong suốt 5 năm bảo hành mà không xảy ra bất cứ lỗi nào.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều