Điện thoại , Khoa học - Đời sống

Samsung biến cụm camera sefie đục lỗ thành trung tâm thông báo đa chức năng

Có vẻ chúng ta sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa trước khi công nghệ tích hợp camera xuống màn hình đủ tốt để thay thế cho cụm camera đục lỗ hiện nay. Vì vậy, Samsung dường như muốn tận dụng những gì hiện có trước khi hoàn toàn từ bỏ chúng.

Theo phát hiện của trang LetsGoDigital, công ty Hàn Quốc đã đệ trình 5 bằng sáng chế khác nhau lên Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA) vào tháng 10 năm 2019. Tất cả các bằng sáng chế này đều xoay quanh ý tưởng về một giao diện đồ họa quanh camera selfie đục lỗ trên màn hình.

Samsung biến cụm
camera sefie đục lỗ thành trung tâm thông báo đa chức năng

Trong bằng sáng chế, Samsung giải thích rằng, phần diện tích nhỏ bao quanh lỗ trống trên màn hình có thể được sử dụng để thông báo cho nhiều tác vụ khác nhau, ví dụ đóng vai trò như thanh tiến trình cho biết về thời gian tải file, thông báo cho tính năng ghi âm, và nhiều hơn nữa.

Đặc biệt hơn, phần lớn hình ảnh được mô tả trong bằng sáng chế đều cho thấy phần đục lỗ hình viên thuốc, dấu hiệu cho thấy sẽ có 2 camera selfie ở bên trong. Tuy vậy, vẫn có hai hình ảnh cho thấy một module camera selfie đơn, có lẽ nó được dự tính cho một dây chuyền sản xuất khác. Bên cạnh đó, các module camera này luôn được đặt ở phía trên bên trái màn hình, ngoại trừ một ví dụ nó được đặt ở chính giữa cạnh trên màn hình.

Samsung biến cụm
camera sefie đục lỗ thành trung tâm thông báo đa chức năng

Các camera selfie kép này từng được Samsung giới thiệu trên dòng Galaxy S10 Plus ra mắt vào năm ngoái. Tuy vậy, dòng Galaxy S20 của năm nay chỉ còn trang bị camera selfie đơn dạng đục lỗ.

Nếu bằng sáng chế này sớm được đưa vào sản phẩm, chúng ta có thể dự đoán rằng, Galaxy Note 20 sẽ là thiết bị đầu tiên áp dụng chúng. Hơn nữa, việc sử dụng vùng màn hình thông báo bao quanh camera selfie đục lỗ sẽ là dấu hiệu cho thấy thiết bị này không có camera dưới màn hình – một công nghệ sẽ tạo nên màn hình tràn viền thực sự cho điện thoại.


Bài viết liên quan:

Nguồn: PhoneArena, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều