Điện thoại

[Cập nhật: Xiaomi kết luận do bị tác động của ngoại lực dẫn đến cháy nổ] Redmi Note 7S tự bốc cháy, Xiaomi phủi bỏ mọi trách nhiệm

[CẬP NHẬT]

Phản hồi của Xiaomi với trang tin GizChina như sau: "Tại Xiaomi, chất lượng sản phẩm của chúng tôi là vô cùng quan trọng. Sự tin tưởng mà Mi Fans đã thể hiện trong thương hiệu trong 5 năm qua là một minh chứng cho điều đó. Chúng tôi cũng tự hào có một trong những mạng lưới hậu mãi mạnh nhất trong cả nước với mục tiêu giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách liền mạch. Trong trường hợp cụ thể này, sau khi kiểm tra cẩn thận, kết luận rằng thiệt hại đã gây ra do ngoại lực, và do đó, được phân loại theo thiệt hại do khách hàng gây ra."

Mặc dù chủ sở hữu của thiết bị này rõ ràng không hài lòng với kết quả phân tích từ Xiaomi về vấn đề của chiếc Redmi Note 7S, nhưng trường hợp của anh bạn này rõ ràng là một trường hợp cá biệt. Nếu bạn có trải nghiệm tương tự với thiết bị này, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Pin là thành phần không thể thiếu của mỗi chiếc điện thoại, và cũng là thành phần nguy hiểm nhất. Bởi pin có thể gây ra những tai nạn cháy nổ, với những hậu quả rất thương tâm. Nạn nhân mới nhất là một chiếc Redmi Note 7S, khi chiếc smartphone này tự nhiên phát nổ và bốc cháy mà không rõ nguyên nhân.

Một người đàn ông Ấn Độ có tên Chavhan Ishwar đã đặt mua chiếc Redmi Note 7S vào ngày 3 tháng 10 năm 2019. Chiếc điện thoại hoạt động tốt cho đến ngày 2 tháng 11 thì tự nhiên bốc cháy.

Redmi Note 7S tự bốc
cháy, Xiaomi phủi bỏ mọi trách nhiệm

Redmi Note 7S tự bốc
cháy, Xiaomi phủi bỏ mọi trách nhiệm

Chavhan Ishwar cho biết anh đang để chiếc Redmi Note 7S của mình ở trên bàn làm việc, không hề cắm sạc. Khi bước vào phòng thì anh ngửi thấy mùi khét và thấy chiếc smartphone của mình đang bốc cháy. Phần vỏ phía sau chiếc smartphone bị chảy và để lộ hoàn toàn pin, cũng như linh kiện bên trong.

Redmi Note 7S tự bốc
cháy, Xiaomi phủi bỏ mọi trách nhiệm

Tuy nhiên đó chưa phải toàn bộ câu chuyện, khi Chavhan Ishwar đã liên hệ với một cửa hàng ủy quyền của Xiaomi để tìm nguyên nhân và có thể nhận được bảo hành. Sau một vài ngày liên hệ, cửa hàng của Xiaomi cho biết chiếc Redmi Note 7S của anh không đủ điều kiện để được bảo hành.

Redmi Note 7S tự bốc
cháy, Xiaomi phủi bỏ mọi trách nhiệm

Không hài lòng với câu trả lời, Chavhan Ishwar đã gọi điện trực tiếp tới Xiaomi và nhận được phản hồi “Pin không thuộc diện được bảo hành”. Có thể thấy từ những hình ảnh trên thì việc chiếc Redmi Note 7S bị bốc cháy xuất phát từ pin, và làm cháy toàn bộ phần bên dưới của chiếc smartphone.

Mặc dù nguyên nhân của việc chiếc Redmi Note 7S tự bốc cháy vẫn chưa được làm rõ, nhưng cách hành xử của Xiaomi trong trường hợp này đã bị khá nhiều người chỉ trích. Việc pin smartphone bị cháy có thể do lỗi người dùng, nhưng cũng có thể do lỗi của nhà sản xuất. Vì vậy cần phải làm rõ nguyên nhân trước khi từ chối hoàn toàn trách nhiệm như cách của Xiaomi.


Bài viết liên quan:

Nguồn: Gizmochina, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều