Khoa học - Đời sống

Nhà nghiên cứu phát hiện ra con cóc không mặt, các nhà khoa học vẫn chưa lý giải chính xác được tại sao

Trong khu rừng âm u của Connecticut, người ta tìm thấy một con cóc không mặt. Nếu đây mà là một chàng hoàng tử bị nguyền rủa, thì chắc hẳn công chúa sẽ chẳng tìm thấy môi của cóc đâu để mà ra tay cứu.

Không môi, không miệng, không hàm, không lưỡi, không mắt, không mũi – Nó không có mặt. Nó không thấy đường sá đâu để mà đi, cứ đập vào hết chỗ này và chỗ khác, và sẽ không bị phát hiện ra cho đến khi đập vào chân của nhà nghiên cứu Jill Fleming tới từ Đại học Massachusetts. Cô tìm thấy con cóc này hồi năm 2016.

Và vừa mới đây thôi, cô Fleming đăng ảnh con cóc này lên Twitter, nhằm tìm kiếm ai đó có thể lý giải tại sao con cóc này lại có thể tồn tại ngoài tự nhiên.

Không có dấu hiệu nào cho thấy con cóc này có vết thương ngoài, nhưng dựa vào logic, thì có thể khẳng định rằng con cóc này bị thương mới có thể mất được toàn bộ khuôn mặt mình thế kia: nó không có miệng để ăn thì không thể sống tới lúc trưởng thành được. Theo quan sát của cô Fleming, thì nhiều khả năng con cóc đã bị kẻ săn mồi tấn công trong khi nó vẫn đang ngủ đông.

"Bởi lý do không rõ nào đó, con vật săn mồi kia không ăn nốt con cóc và con cóc đã lại sống lại, sau kỳ ngủ đông và khi mùa xuân tới – loài lưỡng cư vốn được biết tới với khả năng phục hồi nhanh", nhà nghiên cứu nói với National Geographic.

<
Video về con cóc không mặt.

Nếu như con cóc bị thương ngay trước khi nó bước vào ngủ đông hay đang trong giấc ngủ đông này, nó sẽ vẫn có thể hồi phục lại vết thương khi tỉnh lại. Nếu như con cóc vẫn đang hoạt động và bị tấn công thì mọi chuyện đã khác, ta đã không có con cóc không mặt này.

Theo như nhà động vật học Collie Ennis, còn có những tác nhân khác có thể gây ra chuyện này, bao gồm các loài gặm nhấm hay loài một loài ruồi có tên khoa học là Lucilia bufonivora (hay còn gọi là ruồi cóc – toad fly). Ruồi cóc trưởng thành thường đẻ trứng vào mũi và mắt của cóc và khi lũ giòi nở ra, chúng sẽ ăn các mô thịt của cóc để lớn.

Nhà nghiên cứu phát
hiện ra con cóc không mặt, các nhà khoa học vẫn chưa lý giải
chính xác được tại sao
Trùm Cóc trong The Witcher 3.

Dù là cái gì đã biến con cóc (vốn đã xấu) thành dị dạng thế này, thì nó cũng chưa gây ra thiệt hại đủ lớn lên não bộ con cóc. Phần còn lại của não vẫn còn đủ để giữ cho con cóc này hoạt động, dù là hơi vụng về vì không có mắt để mà nhìn đường. Cũng chẳng lo lắng lắm, vì một khi không còn quá nhiều não, nó sẽ chẳng lo mình bị chấn thương sọ não nữa.

Trường hợp này đã xuất hiện trong lịch sử với một cá thể khác: đó là con gà có tên là Mike, sống hồi năm 1940. Nó đã bị chặt đầu nhưng vẫn sống được tới gần 2 năm, người chủ của Mike đã đổ dinh dưỡng xuống phần cổ của nó để giữ cho con gà sống sót.

Nhà nghiên cứu phát
hiện ra con cóc không mặt, các nhà khoa học vẫn chưa lý giải
chính xác được tại sao

Còn về con cóc nói trên, nhà nghiên cứu Jill Fleming đã thả con cóc đi, nhưng có lẽ nó cũng chẳng sống được lâu trong điều kiện như thế. Ít ra cô Fleming còn có bằng chứng rằng con cóc như thế này thực sự tồn tại.

Tội nghiệp chàng hoàng tử cóc không đầu, sẽ chẳng bao giờ được hôn vì đôi môi ấy đã chẳng còn.


Xem thêm:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.