Tin tức

Người dùng không thể sử dụng khuôn mặt để xác thực mua hàng nữa, Apple không tự tin về Face ID?

Chúng ta không còn lạ gì với việc Face ID bị đánh lừa nữa, đó có thể là anh em khác tuổi, mẹ con, hoặc thậm chí là hai người đồng nghiệp chả liên quan gì nhau. Dường như, đến cả Apple cũng không tin tưởng vào hệ thống Face ID của mình khi nhận diện khuôn mặt không còn được sử dụng để xác thực mua hàng.

Ask to Buy là tính năng trên iOS cho phép cha mẹ giám sát việc mua hàng trên App Store của con cái. Trước đây, Ask to Buy đòi hỏi cha mẹ phải sử dụng Touch ID để xác nhận việc mua hàng, tránh trường hợp con mình dùng điện thoai “nướng" tiền. Tuy nhiên, trên iPhone X thì Touch ID đã không còn nữa, Apple đa thay thế bằng Face ID nhưng gần đây người dùng phải nhập Apple ID để xác nhận. Điều này khiến nhiều người dùng khó chịu và đã đăng lên Apple forum để thảo luận và tìm lời giải đáp.

Trước đây, Apple cũng từng nói là Face ID không hoạt động tốt với những cặp song sinh và trẻ em, có thể vì thế mày Apple không tự tin tích hợp hệ thống này vào tính năng Ask to Buy chăng? Apple chưa đưa ra bình luận nào vào lúc này, có thể đây chỉ là một lỗi và hãng sẽ đưa Face ID vào Ask to Buy qua các bản cập nhật sau, hoặc cũng có thể Apple cố ý không tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt nữa để phòng những trường hợp bất trắc xảy ra.

 

Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều