Điện thoại

Miến dán màn hình hé lộ tính năng điều khiển mà không cần chạm vào màn hình

Ngay sau khi rò rỉ về Pixel 4/4 XL xuất hiện, nhiều người đã phàn nàn rằng viền cạnh trên của 2 mẫu smartphone này có kích thước quá lớn. Nhưng hẳn là Google phải có lý do cho điều này. Ngoài ra, phía bên phải viền trên của Pixel 4 XL có một vết cắt hình thoi khá lớn, chưa rõ dùng để làm gì bởi 2 camera đã được đặt ở 2 vết cắt hình tròn bên trái.

Có 2 linh kiện nhiều khả năng sẽ được Google đặt và vị trí hình thoi này. Đầu tiên và được mong đợi nhất chính là Project Soli, công nghệ radar có thể theo dõi hoạt động vi mô của bàn tay. Và thứ 2 là một hệ thống nhận dạng 3D tiên tiến nhằm cạnh tranh với FaceID của Apple.

Đầu năm nay, FCC đã phê duyệt công nghệ Project Soli, đồng nghĩa với việc nó có thể được áp dụng vào các thiết bị thương mại. Công nghệ này cho phép người dùng điều khiển các tính năng trên thiết bị mà không cần chạm vào màn hình. Đây là một tính năng hữu ích, nhất là với những người gặp vấn đề về cử động, nói...

Miến dán màn hình hé
lộ tính năng điều khiển mà không cần chạm vào màn hình

Nếu không được trang bị công nghệ Project Soli, vết cắt hình thoi trên Pixel 4/4 XL có thể được dùng để trang bị hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D mới. Mặc dù không sử dụng công nghệ ánh sáng cấu trúc như FaceID nhưng nhiều khả năng nó bao gồm cảm biến ToF. Cảm biến này được dùng để tính thời gian cần thiết cho 1 chùm tia hồng ngoại đi từ điện thoại tới đối tượng rồi bật trở lại.

Miến dán màn hình hé
lộ tính năng điều khiển mà không cần chạm vào màn hình

Bằng cách đó, thiết bị có thể tạo ra một bản đồ 3D, không chỉ giúp cải thiện hiệu ứng xóa phông trong chế độ chụp ảnh chân dung mà còn cung cấp một hệ thống nhận dạng khuôn mặt an toàn. Theo đồn đoán, Google sẽ loại bỏ cảm biến vân tay trên Pixel 4/4 XL để thay bằng hệ thống nhận diện khuôn mặt.

Trước đó, hình ảnh rò rỉ cho thấy Pixel 4/4 XL sẽ có cụm camera sau hình vuông. Cả hai máy đều dùng chip Snapdragon 855 (có thể Pixel 4 XL được trang bị Snapdragon 855 Plus) và 6GB RAM, 128GB ROM. Thời điểm ra mắt của Pixel 4/4 XL dự kiến là vào tháng 10.


Bài viết liên quan:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.