Khoa học - Đời sống

MG COMET EV - mẫu xe điện mini gây sốt tại Ấn Độ với phạm vi hoạt động 230 km, giá chỉ hơn 200 triệu đồng, sẽ về Việt Nam trong thời gian tới?

Thị trường xe điện cỡ nhỏ ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng bởi kích thước nhỏ gọn, thuận tiện di chuyển và giá thành phù hợp với hầu hết người tiêu dùng. Vào đầu tháng 5 vừa qua tại Ấn Độ, một chiếc xe điện mini với tên gọi COMET EV đã gây sốt tại thị trường đông dân nhất thế giới.

 MG COMET EV -
mẫu xe điện mini gây sốt tại Ấn Độ với phạm vi hoạt động 230
km, giá chỉ hơn 200 triệu đồng, sẽ về Việt Nam trong thời
gian tới?

Chiếc xe có tên MG Comet EV là một mẫu xe điện 2 cửa được phát triển trên cơ sở chiếc Wuling Air sản xuất tại Trung Quốc. Mẫu xe điện cỡ nhỏ của MG được trang bị bộ vành hợp kim 12inch nhỏ nhất trong số các mẫu xe hơi trên thị trường hiện tại. Về mặt ngoại thất, xe có 5 tùy chọn màu sắc với nhiều gói trang trí khác nhau.

Xe có kích thước dài x rộng x cao tương ứng lần lượt (2.974 x 1.505 x 1.640)mm và chiều dài cơ sở 2.010mm. Tại Ấn Độ, MG Comet đã chính thức bán ra thị trường từ tháng 5 với giá 79.800 Rupee (228 triệu đồng).

MG COMET EV - mẫu xe
điện mini gây sốt tại Ấn Độ với phạm vi hoạt động 230 km,
giá chỉ hơn 200 triệu đồng, sẽ về Việt Nam trong thời gian
tới?

Xe cũng được trang bị khối pin 17,3kWh với phạm vi hoạt động đạt 230km, pin đi kèm bộ sạc 3,3kW với thời gian sạc đầy mất 7 giờ. Chiếc Comet sử dụng một mô tơ điện công suất 42 mã lực và mô-men xoắn 110Nm.

MG COMET EV - mẫu xe
điện mini gây sốt tại Ấn Độ với phạm vi hoạt động 230 km,
giá chỉ hơn 200 triệu đồng, sẽ về Việt Nam trong thời gian
tới?

Gần đây, công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) đã tổ chức buổi ra mắt thị trường tại TP.HCM (SAIC Motor Việt Nam là công ty con thuộc Tập đoàn Công nghiệp ô tô Thượng Hải. Theo đó từ ngày 1/7, SMV sẽ là đại diện phân phối độc quyền sản phẩm ô tô mang thương hiệu MG tại Việt Nam, đồng thời chịu trách nhiệm phụ tùng chính hãng và dịch vụ bảo hành bảo dưỡng ô tô MG do SAIC Motor ủy quyền.

Ông Trần Nam Thắng - Giám đốc kinh doanh và Marketing SMV đã chia sẻ công ty sẽ tập trung mở rộng dải sản phẩm xe MG ở Việt Nam: “Chúng tôi sẽ sớm đưa về Việt Nam những mẫu xe đã đạt doanh số cao trên thị trường quốc tế như sedan hạng D MG7. Đồng thời nhập về nhiều mẫu xe MG thuộc phân khúc phổ thông tầm giá 300 triệu đến 1 tỷ đồng. MG tiếp tục duy trì sức cạnh tranh về giá, với mẫu xe cùng phân khúc và tầm tiền thì xe MG có thiết kế thể thao hơn và được trang bị nhiều công nghệ hơn”.

Hiện vẫn chưa có thêm thông tin về việc những mẫu xe nào của MG sẽ được đưa về Việt Nam, tuy nhiên với tầm giá 300 triệu đồng được bật mí, rất có thể sẽ là chiếc xe điện Comet bởi tại Ấn Độ, xe đang được bán với giá 228 triệu đồng, nếu cộng các khoản thuế phí sẽ dao động trong tầm giá trên dưới 300 triệu đồng khi về Việt Nam.


Xem thêm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Điện thoại , Android

Samsung Electronics vừa thông báo về việc sẽ mở rộng tính năng Galaxy AI trên nhiều sản phẩm Galaxy hơn, bằng cách tung ra bản cập nhật One UI 6.1 mới. Mục đích là nhằm làm cho công nghệ AI trên điện thoại di động trở nên dễ dàng sử dụng đối với mọi người. Bản cập nhật này sẽ bắt đầu được phát hành từ cuối tháng 3