Điện thoại

Galaxy Note 20 series lộ thông tin cấu hình và thời điểm ra mắt

Như vậy Galaxy S20 series và Galaxy Z Flip đã ra mắt tại Việt Nam cùng với các nước khác và Việt Nam sẽ nằm trong đợt đầu tiên mở bán cả hai sản phẩm này. Trong khi các sản phẩm này vẫn chưa tới tay người dùng thì mới đây, một vài thông tin về Galaxy Note20 series và Galaxy Fold2 vừa xuất hiện và hứa hẹn sẽ vượt trội hơn Galaxy S20 series rất nhiều.

Theo đó, trang blog công nghệ PatentlyMobile cho biết, họ đã tìm thấy một bằng sáng chế gần đây được cấp cho Samsung bởi Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ, cho thấy một màn hình cong mới kéo dài hơn 100 độ xung quanh viền điện thoại và kết hợp các nút vật lý như nút nguồn, nút âm lượng vật lý vào chính độ cong của màn hình.

Galaxy Note 20 series
lộ thông tin cấu hình và thời điểm ra mắt

Với bản thiết kế trên, màn hình sẽ chứa các điểm cắt để các nút nhô ra, giống như các camera selfie qua các đục lỗ ở màn hình trước. Samsung trước đây đã nộp bằng sáng chế cho các điều khiển cảm ứng cho phần cong (khá giống Huawei P30 Pro ra mắt tháng 3/2019), vì vậy có vẻ như hãng đang xem xét cả hai cách thức cho thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của mình.

Dòng Galaxy Note sỡ hữu màn hình rất to, được thiết kế để tăng trải nghiệm cho người dùng và có thể xem là flagship cao cấp nhất của hãng trong một năm (Samsung ra mắt Galaxy S đầu năm và Galaxy Note cuối năm). Với nhiều không gian hơn, người dùng sử dụng bút S-Pen đi kèm để viết, vẽ, sáng tạo trên diện tích lớn. Màn hình cong bao quanh như thế này góp phần vào diện tích bề mặt, trong khi cắt giảm kích thước tổng thể của máy.

Galaxy Note 20 series
lộ thông tin cấu hình và thời điểm ra mắt

Tuy bằng sáng chế đã được phê duyệt nhưng điều đó không có nghĩa là Samsung được đảm bảo thực hiện công nghệ này ngay lập tức hoặc chỉ đơn giản là đăng kí. Tuy nhiên, Samsung được cho là đang làm việc chăm chỉ và đang tiếp thu ý kiến người dùng trên Galaxy Note10 | S20 series để mang lại màn hình tốt nhất cho Galaxy Note20 series.

Galaxy Note20 series sẽ có ba phiên bản như Galaxy S20 series, nhưng cũng có nguồn tin cho biết chỉ có hai phiên bản thường và Ultra. Ngoài ra, chuyên gia rò rỉ Ice Universe đã đăng tweet hôm 4/2/2020 (tức trước khi ra mắt Galaxy S20 series hôm 12/2/2020) cho thấy Galaxy Note20 series sẽ có phiên bản cao cấp hơn với màn hình sỡ hữu tốc độ làm mới 120Hz được ''hiệu chỉnh tốt hơn''.

Với việc hé lộ thông tin này, có thể Samsung đã nhìn ra vấn đề gì đó và phải nghiên cứu, chỉnh sửa lại cho hoàn chỉnh rồi mang lên Galaxy Note20 series sắp tới đây. Như vậy, Galaxy Note20 series sẽ có màn hình lớn nhất và tốt nhất trên thị trường và điều này khiến cho iPhone 12 ra mắt sau sẽ phải chật vật khá nhiều khi vẫn sẽ giữ thiết kế cũ và có thể bỏ đi ''tai thỏ'' (hay còn gọi là notch).

Hiện tại, Galaxy S20 series hiện chỉ cho bật tần số quét 120Hz với độ phân giải FHD+ và sau rất nhiều ý kiến và cuộc đề xuất dẫn đầu bởi chính chuyên gia rò rỉ Ice Universe, Samsung có thể sẽ chấp nhận cho phép bật tần số quét 120Hz với độ phân giải QHD+ trong bản cập nhật phần mềm tới. Hiện tại, cuộc đề xuất vẫn đang tiếp tục, anh em có thể vào đây để biểu quyết.


Bài viết liên quan:

Nguồn: Tom's Guide (1 & 2), Techrum​

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều