Tin tức

Kỹ sư tại Google cho biết bất cứ ứng dụng iPhone nào có quyền truy cập camera đều có thể bí mật ghi hình người dùng

Mới đây, kỹ sư Felix Krause tại Google đã mô tả chi tiết phương thức cài đặt bảo mật riêng tư trên nền tảng iOS của Apple cho phép các ứng dụng iPhone với quyền truy cập camera lén lút chụp ảnh và quay phim bạn mà bạn không hề hay biết. Krause nhận định đây là một vấn đề báo động và thực sự đáng lo ngại.

 

Cụ thể, vị kỹ sư này cho biết cho phép một ứng dụng nào đó sử dụng máy ảnh đồng nghĩa với việc nó sẽ có quyền truy cập cả camera trước lẫn camera sau trên smartphone của bạn. Ứng dụng này có thể chụp ảnh, quay phim và lập tức đăng tải những nội dung nó ghi lại được bất cứ khi nào bạn mở nó lên. Bên cạnh đó, nó còn kích hoạt tính năng quét khuôn mặt theo thời gian thực để đọc các biểu cảm của bạn.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.