iOS

Kho ứng dụng App Store gặp lỗi, chặn người dùng mở các ứng dụng như YouTube và WhatsApp

Apple chỉ mới phát hành iOS 13.5 và iPadOS 13.5 cho tất cả người dùng iDevice được hỗ trợ, bên cạnh việc cải tiến Face ID với tính năng phát hiện người dùng đang đeo khẩu trang là đáng cmong đợi nhất. Tuy nhiên không lâu sau khi phát hành, người dùng lại một lỗi hệ thống App Store xuất hiện trên các mẫu iPhone và iPad.

Kho ứng dụng App
Store gặp lỗi, chặn người dùng mở các ứng dụng như YouTube
và WhatsApp

Một số người dùng phàn nàn rằng, họ không thể mở một số ứng dụng nhất định như YouTube và WhatsApp vì hệ thống gặp lỗi không mong muốn khi mở các ứng dụng này. Cụ thể thông báo lỗi như sau: "This app is no longer shared with you. To use it, you mush buy it from the App Store", tạm dịch là "Ứng dụng này không còn được chia sẻ với bạn nữa. Để sử dụng ứng dụng này, hãy mua từ App Store".

Lúc này người dùng chỉ có hai tùy chọn, đó là hủy lời nhắc hoặc View (xem) trong App Store. Tuy nhiên lỗi trên chỉ xuất hiện với một số ứng dụng nhất định và nhiều người cho rằng, nguyên nhân có thể đến từ iCloud Family Sharing. Rất có thể cơ chế ngăn người dùng mua trùng ứng dụng của Apple đã gặp trục trặc và ảnh hưởng đến ứng dụng.

Tồi tệ hơn là hiện chưa có cách giải quyết triệt để vấn đề. Trong khi đó, Apple vẫn chưa xác nhận về sự cố trên trang System Status khiến người dùng càng thêm hoang mang. Mặc dù vậy chắc chắn Apple sẽ ưu tiên sớm khắc phục vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

Kho ứng dụng App
Store gặp lỗi, chặn người dùng mở các ứng dụng như YouTube
và WhatsApp

Theo iPhonehack, việc cài đặt lại ứng dụng có thể khắc phục được tạm thời sự cố nhưng người dùng sẽ phải đối mặt với việc mất dữ liệu nếu không sao lưu từ trước. Cũng theo một cập nhật khác từ iPhonehack, vấn đề cũng xuất hiện trên cả phiên bản iOS 13.4.1 trước đó.

Apple vừa phát hành phiên bản iOS 13.5 trong tuần này và dự kiến phát hành bản cập nhật lớn iOS 14 tiếp theo tại WWDC 2020. Phiên bản iOS 13.5 và iPadOS 13.5 ra mắt vừa qua trang bị một trong những tính năng đáng mong đợi, đó là hỗ trợ tự động bỏ qua Face ID và chuyển sang màn hình nhập mật khẩu khi người dùng đeo khẩu trang.


Bài viết liên quan:

Nguồn: iPhonehack, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.