Thủ thuật iOS

Hướng dẫn hạ cấp từ phiên bản iOS 11/11.0.1 về iOS 10.3.3

Như các bạn đã biết, iOS 11 mang đến cho người dùng khá nhiều tính năng và trải nghiệm giao diện mới. Tuy nhiên, lại gây ra một số vấn đề như pin, lỗi email cho người dùng và theo nhiều người thì bản mới nhất là iOS 11.0.1 còn mang đến nhiều lỗi hơn. Chính vì vậy, cách tốt nhất bạn nên hạ cấp từ iOS 11 về iOS 10.3.3 để đảm bảo việc sử dụng thiết bị luôn mức tốt nhất nhé. Sau đây là hướng dẫn chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo!

 

 

B1: Sao lưu dữ liệu

Mặc dù phương pháp mà mình hướng dẫn trong bài viết này có thể giúp cho dữ liệu trên thiết bị không bị ảnh hưởng, nhưng để đảm bảo an toàn và tránh các trường hợp không mong muốn, bạn nên tạo một bản sao lưu trước khi thực hiện công việc này.

Một số công cụ giúp sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad:

 

 

B2: Tải firmware iOS 10.3.3 tại các server lưu trữ trung gian. Trong bài viết này sử dụng firmware của Heaveniphone (máy chủ Việt Nam, tải tốc độ khá nhanh), ngoài ra có thể tham khảo thêm một số gợi ý đáng tin cậy khác qua bài viết phía dưới nhé.

 

  1. IPSW Downloads
  2. HeaveniPhone
  3. Cydia Việt Nam
  4. 3uTools
  5. Felixbruns
  6. iPhoneHacks
  7. Getios
  8. Enterprise iOS

 

[​IMG]


B3: Kiểm tra và cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm iTunes. Điều này nhằm khắc phục các lỗi nhỏ từ bản iTunes trước và tăng khả năng tương thích với thiết bị của bạn hơn. Thao tác như sau: Mở iTunes > Trợ giúp > Kiểm tra Bản cập nhật.

 

[​IMG]


B4: Kết nối iPhone/iPad với máy tính > bật iTunes lên (nếu đã tắt). Nhấn tổ hợp phím Nguồn + Home trong 10s và đợi máy tắt nguồn, sau khi máy tắt bạn thả phím nguồn ra nhưng vẫn dữ phím Home đến khi thiết bị được chuyển về chế độ DFU hoặc Recovery Mode thì thả ra. Nếu chưa hiểu có thể tìm kiếm trên Google giúp mình nhé.

 

[​IMG]


B5: Tại giao diện chính của iTunes sẽ xuất hiện một thông báo phát hiện iPhone (iPad) trong chế độ phục hồi. Bạn thực hiện tổ hợp phím Shift + chuột trái và nhấn vào nút Khôi phục iPhone (iPad) > truy cập tới vị trí lưu trữ và chọn bản Firmware iOS 10.3.3 đã tải về trước, iTunes sẽ tiến hành quá trình khôi phục trong khoảng 10 đến 20 phút (không cố định).

 

[​IMG]


Một số lưu ý nhỏ trước khi thực hiện:

 

  • Đảm bảo trên máy không có tài khoản iCloud (nếu có phải nhớ chính xác tên tài khoản và mật khẩu), để kiểm tra các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau đây: https://getsupport.apple.com/. (Bật VPN trước khi truy cập nhé: có thể sử extension Ultrasurf cho Chrome / Cốc Cốc)
  • Nếu hạ cấp từ iOS 11 xuống iOS 10.3.3 không thành công hoặc gặp lỗi (liên quan đến phần mềm), các bạn thực hiện lại các thao tác trên là được (có thể phải làm 2 đến 3 lần nhé).
  • Nếu hạ cấp không thành công và thực hiện lại nhiều lần vẫn không được thì rất có thể thiết bị của bạn bị lỗi phần cứng (ổ cứng, ram, chip v.v...) vui lòng đến những trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kịp thời.
  • Kiểm tra lại tình trạng chai pin bằng 3uTools.
  • Đảm bảo thiết bị đã được sạc đủ pin (nên sạc đầy hoặc tối thiểu là 50%).

 

 

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều