Điện thoại , Khoa học - Đời sống

Huawei ra mắt Petal Maps và Docs, thay thế các ứng dụng trên Google Mobile Sevices

Sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng từ lệnh cấm của chính phủ Mỹ, Huawei đang trong quá trình tạo ra nhiều công cụ để thay thế bộ công cụ Google Mobile Services (GMS) được cài sẵn trên máy Android được Google cấp phép. Mới đây nhất, nhà sản xuất này đã cho ra mắt ứng dụng Petal Maps, Docs.

Petal Maps chính là giải pháp của Huawei dùng để thay thế Google Maps. Ứng dụng này sẽ cung cấp các điều hướng chỉ đường ở cả chế độ xem 2D và 3D. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể phóng to, thu nhỏ, xoay hoặc nghiêng bản đồ thông qua các nút điều khiển trên màn hình.

Huawei ra mắt Petal
Maps và Docs, thay thế các ứng dụng trên Google Mobile
Sevices

Petal Maps cũng hỗ trợ chỉ ra những tuyến đường nhanh nhất cùng với giao thông thời gian thực và thông tin về tuyến đường thông công cộng địa phương, tuy nhiên tính năng này sẽ bị giới hạn ở một số thành phố lớn. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm các địa điểm lân cận như nhà hàng, cơ sở kinh doanh và các địa điểm khác và đánh dấu chúng là mục yêu thích. Các dữ liệu về vị trí của người dùng trên bản đồ cũng được Huawei cam kết sẽ được mã hóa đầu cuối.


Dẫn đường trên ứng dụng Petal Maps của Huawei

Pental Maps dự kiến sẽ sớm được đưa lên kho ứng dụng AppGallery (phiên bản Beta). Ứng dụng được quảng cáo là sẽ được hỗ trợ ở hơn 140 quốc gia và khu vực khi ra mắt, bao gồm nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Quan Thoại.

Huawei ra mắt Petal
Maps và Docs, thay thế các ứng dụng trên Google Mobile
Sevices

Trong khi đó, Huawei Docs là một giải pháp khác của Huawei dùng để thay thế các bộ ứng dụng văn phòng. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ xem tài liệu dưới nhiều định dạng khác nhau bao gồm PDF, PPT, DOC,... Ứng dụng cũng hỗ trợ đồng bộ hóa đám mây thời gian thực và cho phép nhiều người dùng làm việc trên cùng một tài liệu với các thiết bị khác nhau đồng thời.

Ngoài ra, với ứng dụng Petal Search, người dùng đã có thể tìm kiếm thông tin thông qua cả nhập liệu bằng giọng nói và văn bản. Trong tương lai, người dùng cũng có thể tìm kiếm mọi thứ thông qua camera. Tính năng này khá giống Google Lens trên các máy Android.

Hiện tại bộ công cụ Huawei Mobile Sevvice (HMS) đã có AppGallery như một giải pháp thay thế cho Google Play Store, Petal Search là đối thủ của Google Search. Và gần đây nhất Petal Maps và Huawei Docs, để thay thế cho các ứng dụng của Google Maps và Google Docs.


Xem thêm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.