Tin tức

[Google I/O] Những tính năng độc đáo của Android O vừa được Google giới thiệu

Phiên bản tiếp theo của Android với tên mã là Android O sẽ có nhiều tính năng mới thú vị sẽ mang lại những cải tiến về trải nghiệm, pin, thời gian khởi động máy và nhiều hơn nữa. Google chỉ trình diễn một vài trong số đó tại hội nghị Google I/O 2017. Tuy vẫn không biết O là viết tắt của từ gì, có thể là Orio, có thể là Onion, nhưng những tính năng của hệ điều hành mới này rất đáng để mong đợi.

Hiện tại, đã có đến 2 tỷ thiết bị Android đang hoạt động trên toàn thế giới, một con số đáng kinh ngạc. Để đặt được lượng người dùng hùng hậu này, Google phải cung cấp một nền tảng hoạt động tốt trên cả dòng điện thoại tốt nhất và cao cấp nhất cũng như trên các thiết bị có giá phải chăng. Phiên bản Android O hứa hẹn sẽ mang lại những cải tiến giúp nâng cao trải nghiệm cho cả hai.

Các tính năng mới của Android O mà Google đã công bố tại hội nghị I/O 2017 có hai loại chủ yếu: trải nghiệm sự linh động và hiệu năng. Hãy bắt đầu với trải nghiệm độ linh động.

1. Android O: Trải nghiệm sự linh động

 

[​IMG]


Vì chế độ đa nhiệm chia nhỏ màn hình không hoạt động trên màn hình điện thoại nhỏ tốt như trên máy tính, trong nhiều trường hợp, sẽ thuận tiện hơn khi dùng tính năng Picture-in-Picture (hình ảnh trong hình ảnh) và đó chính là những gì Google muốn mang đến ở Android O. Tính năng này cho phép bạn giữ cuộc trò chuyện video hay xem YouTube trong khi bạn đang ghi chú hoặc sắp xếp lại lịch hẹn của mình.

Tiếp theo, chúng ta có tính năng Notification Dots (dấu chấm thông báo). Đây là một tính năng mới cực kỳ thú vị đó là một dấu chấm trên đầu biểu tượng của ứng dụng để hiển thị cho bạn biết bạn có những thông báo mới trong ứng dụng cụ thể. Màu sắc của dấu chấm được tự động tạo ra bằng cách sử dụng chính màu sắc của biểu tượng và bạn có thể nhấn vào biểu tượng để xem thông báo liên quan đến ứng dụng cụ thể đó.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.