Điện thoại

Đánh giá chi tiết pin ASUS ZenFone 3 Max - dung lượng cao, có khả năng sạc cho máy khác

Được ra mắt vào tháng 7, ZenFone 3 Max gây ấn tượng bởi thiết kế kim loại nguyên khối, các tính năng cao cấp với viên pin dung lượng cao và có khả năng làm một cục pin dự phòng cho các máy khác. Hôm nay TECHRUM xin đánh giá chi tiết pin của ZenFone 3 Max cũng như là khả năng chia sẻ "năng lượng" cho các máy khác của chiếc smartphone này.

ZenFone 3 Max tiếp tục ghi dấu ấn với đặc trưng năng lượng khủng cùng viên pin li-polymer siêu mỏng dung lượng lớn 4130 mAh cho thời gian standby hơn 30 ngày, 20 giờ thoại 3G, 20 giờ lướt web qua mạng 4G/LTE, 80 giờ chơi nhạc liên tục hoặc 15 giờ chơi video. ZenFone 3 Max đi kèm phần mềm quản lý năng lượng thông minh 5 chế độ, chức năng sạc dự phòng siêu tốc cho các thiết bị khác & được xem là bước tiến thiết kế vượt bậc.

Khả năng sử dụng của pin

Mình bỏ ra 30 phút để chơi một số game như Modern Stricker, Dead Target và Dead Trigger 2. Sau nửa giờ chơi game thì lượng pin tiêu hao là 6%. Tiếp theo mình sử dụng trong vòng 1 giờ để xem phim online với độ phân giải FullHD thì lượng pin tiêu hao là 12%.

Có thể thấy việc chỉ tốn 18% pin cho việc giải trí trong vòng 1h30p là rất ổn so với mặt bằng chung các smartphone trên thị trường hiện nay. Điều đó có nghĩa là chiếc ZenFone 3 Max có thể đáp ứng được hơn 5h giải trí liên tục, đây là điều mà không nhiều sản phẩm có thể làm được trong thời điểm hiện tại. Cùng với đó là cấu hình tương đối ổn nên việc giải trí bằng cách chơi game sẽ không gây sự nhàm chán cho người dùng.

Ngoài phần cứng, ASUS tối ưu trải nghiệm pin dùng cho người sử dụng với phần mềm quản lý cung cấp sẵn 5 chế độ tiết kiệm năng lượng, bao gồm chế độ tùy chỉnh cho phép dễ dàng quản lý và tiết kiệm pin:

  • Performance (Hiệu suất) – Thiết lập CPU lên mức hiệu suất cao nhất và độ sáng màn hình tối đa. Chế độ này thiết kế riêng cho game thủ hoặc xem video online.
  • Normal (Bình thường) – Thiết lập mặc định, chế độ này tùy chỉnh thông minh hiệu suất CPU và độ sáng màn hình sao cho phù hợp với mức năng lượng nhất.
  • Power Saving (Tiết kiệm Pin) – Bên cạnh khả năng tự động tinh chỉnh hiệu suất CPU và độ sáng màn hình phù hợp với lượng pin, chế độ này đồng thời còn tự động tắt cả dữ liệu di động và WIFI khi thiết bị ngủ để tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn. Khi màn hình sáng thì các kết nối tự động được kích hoạt lại. Chế độ này đảm bảo giấc ngủ chất lượng cho người dùng để không bị làm phiền bởi các thông báo cho đến khi màn hình sáng trở lại.
  • Super Saving (Siêu tiết kiệm) – Chế độ này tương tự chế độ Tiết kiệm Pin nhưng vượt hơn một mức nữa khi tắt tất cả các kết nối tới Internet ngoại trừ cuộc gọi, tin nhắn và âm báo thức để mang lại thời gian chờ cực dài. Chế độ này có thể kéo dài thời gian chờ của ZenFone 3 Max thêm 36 giờ khi lượng pin chỉ còn 10%.
  • Customized (Tùy chỉnh) – Cho phép người dùng tùy biến mọi thiết lập, như hiệu suất CPU, độ sáng và các kết nối.

Khả năng sạc pin cho máy khác

ZenFone 3 Max có đủ năng lượng để sạc "chữa cháy" cho các thiết bị khác. Sử dụng cáp OTG, để sạc cho thiết bị khác với một trong hai chế độ:

  • Chế độ mặc định sạc cho thiết bị khác với dòng tiêu chuẩn 0.5A
  • Chế độ tùy chọn Reverse Charge hoạt động khi tắt màn hình cho phép tăng dòng ra lên đến 1.5A. Ở chế độ này, ZenFone 3 Max có thể theo dõi mức sạc và tự động ngắt sạc khi pin xuống dưới ngưỡng 30%.

 

[​IMG]

Khi cắm cáp OTG vào cổng micro USB máy sẽ tự động hỏi chúng ta sử dụng chế độ sạc nào. Theo nhà sản xuất ASUS, ở chế độ OTG thì chỉ sạc với dòng điện ra tối đa là 0.5A (nhưng bù lại có thể chép file trao đổi giữa 2 máy với nhau).

Còn khi chọn chế độ Reverse Charge thì sẽ sạc được với dòng điện ra tiêu chuẩn 1.5A (phải tắt màn hình mới được dòng điện tiêu chuẩn và cũng không thể trao đổi file khi chọn chế độ này). Khi máy có lượng pin xuống dưới 30% sẽ tự động ngắt sạc để đảm bảo lượng pin còn lại để duy trì hoạt động của máy.

Test khả năng sạc cho máy khác trên thực tế
 

[​IMG]
Theo nhà sản xuất thì chế độ OTG sẽ cho ra dòng điện 0.5A, nhưng trên thực tế mình đo thì cao nhất đạt tới 0.4A và bình quân chỉ ở mức 0.2A - 0,3A

 

[​IMG]
Còn ở chế độ Reverse Charge thì dòng điện cấp ra đạt tối đa 1A chứ không lên tới 1.5A theo như nhà sản xuất


Đây là một chức năng tuyệt vời giúp "chữa cháy" cho các máy khác trong tình trạng cạn pin mà chưa kiếm được chỗ để sạc. Nhờ có nguồn năng lượng dồi dào nên ZenFone 3 Max sẽ trở thành "người hùng cứu cánh" cho rất nhiều trường hợp.

 

Nguồn: techrum.vn

 

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều