Điện thoại

Đã có thể cài thành công bộ ứng dụng Google lên chiếc Huawei Mate 30

Huawei đã chính thức ra mắt bộ đôi flagship Mate 30/ Mate 30 Pro đi kèm với nhiều nâng cấp cấu hình phần cứng, đặt biệt là cum camera chính trên bộ đôi này được bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên bộ đôi smartphone này lại không được cài sẵn Google app do ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Và mới đây, một YouTuber công nghệ đã đăng tải video và thử cài đặt bộ ứng dụng Google lên chiếc Huawei Mate 30.


Video chia sẻ quá trình cài đặt Google app lên chiếc Huawei Mate 30

Ban đầu, Youtuber này đã thử cài đặt các ứng dụng của Google bằng cách tải tập tin APK từ trang APK Mirror, tuy nhiên cách làm này không suôn sẻ cho lắm. Rồi sau đó, khi anh thử bằng một ứng dụng dụng được thiết kế riêng cho các máy Honor, chuyên được sử dụng để cài đặt Google Play Store cho thị trường Trung Quốc, thì kết quả có vẻ khả quan hơn.

Mặc dù, ban đầu Google Play Store trên chiếc Mate 30 không hoạt động, tuy nhiên sau khi anh đã khởi động lại thiết bị của mình, ứng dung này lại hoạt động tương tự như bất kỳ chiếc smartphone Android nào khác.

Theo đánh giá của chủ nhân video, đây không phải là một giải pháp tối ưu vì những ứng dụng này không được cài đặt từ một nguồn chính thức. Tuy nhiên, đây sẽ là một trong những giải pháp cứu cánh cho bộ đôi Mate 30/ Mate 30 Pro ở thời điểm hiện tại, trong bối cảnh lệnh cấm của chính phủ Mỹ đang được ban hành.


Bài viết liên quan:

Nguồn: Todotech20, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.