Điện thoại

Chip nhớ UFS 3.0 của Galaxy Note 10 có tốc độ nhanh nhất trên smartphone hiện nay?

Dòng Galaxy Note trong những năm trước sẽ luôn có những tính năng tương tự với dòng Galaxy S. Tuy nhiên Samsung đã phá bỏ điều này, khi bộ đôi Galaxy Note 10 và Note10+ đã được trang bị bộ vi xử lý Exynos mới, hiện đại hơn so với Galaxy S10/S10+. Không chỉ vậy, thương hiệu đến từ Hàn Quốc cũng dành cho dòng Note năm nay một ưu ái khác đó là công nghệ lưu trữ UFS 3.0.

Tiêu chuẩn UFS 3.0 được giới thiệu lần đầu tiên bởi JEDEC vào năm 2018. Công nghệ mới này cực kỳ ấn tượng khi có tốc độ trao đổi dữ liệu trên mỗi lane lên đến 11Gbps và tích hợp physical layer MIPI Alliance's M-PHY Gear 4.

Sau một năm giới thiệu, tiêu chuẩn lưu trữ UFS 3.0 chỉ mới được trang bị trên ba thiết bị di động là OnePlus 7, Galaxy Note 10 và Galaxy Fold.

Ngoài OnePlus 7 Pro và Galaxy Fold thì Galaxy Note 10 cũng được trang bị tiêu chuẩn lưu trữ UFS 3.0, nên mới đây một bài kiểm tra đã được thực hiện để tìm xem đâu là chiếc máu có công nghệ UFS 3.0 tốt nhất. Các kết quả đã được chính chuyên gia rò rỉ @IceUniverse tiết lộ và theo đó, chiếc Galaxy Note 10 đã hoàn toàn đánh bại chiếc OnePlus 7 Pro.

Chip nhớ UFS 3.0 của
Galaxy Note 10 có tốc độ nhanh nhất trên smartphone hiện
nay?
Kết quả đo của Galaxy Note 10

Kết quả đo được từ Androbench, chiếc Galaxy Note 10 vượt trội ở các mục Sequence Read/Write, Random Write, SQLite Insert và SQLite Delete. Đăc biệt,số điểm Random Write mà chiếc phablet của Samsung đạt được vô cùng ấn tượng khi lên đến 201.27 MB/s. Số điểm này cực kỳ vượt trội, đồng thời bỏ rất xa hai mẫu smartphone còn lại khi OnePlus 7 đạt 29.38MB/s và Galaxy Fold là 30.51MB/s.

Chip nhớ UFS 3.0 của
Galaxy Note 10 có tốc độ nhanh nhất trên smartphone hiện
nay?
Kết quả đo OnePlus 7

Chip nhớ UFS 3.0 của
Galaxy Note 10 có tốc độ nhanh nhất trên smartphone hiện
nay?
Kết quả Galaxy Fold

Với tiêu chuẩn UFS 3.0 mới, Galaxy Note 10 sẽ hoàn toàn có khả năng xử lý tốt các tác vụ nặng như xử lý đồ họa nặng 4K hay các tác vụ AR. Cùng với đó, tốc độ đọc/ghi ấn tượng như vậy sẽ giúp cho người dùng Note 10 không cần phải lo lắng đến các vấn đề liên quan đến nghẽn cổ chai.


Bài viết liên quan:

Nguồn: Wccftech​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.