Android

Android 13 có thể hỗ trợ 2 nhà mạng trên cùng 1 eSIM, bỏ hoàn toàn SIM vật lý

Theo Esper (nền tảng Android DevOps), Google đang phát triển một tính năng trên Android 13 hướng đến những khách hàng sử dụng hai SIM trên smartphone, tính năng này cũng có thể giải phóng linh kiện bên trong, giúp cho các nhà sản xuất smartphone có nhiều không gian bố trí các linh kiện khác hơn.

Android 13 có thể hỗ
trợ 2 nhà mạng trên cùng 1 eSIM, bỏ hoàn toàn SIM vật lý;

Thông qua một tính năng được gọi là Multiple Enabled Profiles (MEP), Google muốn hỗ trợ đến hai nhà mạng trên cùng một eSIM duy nhất và dễ dàng chuyển đổi giữa các mạng. 

Google được cho là đã phát triển tính năng mới này theo một bằng sáng chế nộp vào năm 2020, trong đó mô tả việc chia nhỏ SIM thành hai kết nối kỹ thuật số. Trước đây đã có báo cáo rằng Google thử nghiệm tính năng này trên một chiếc Pixel đặc biệt.

Điều này có thể cho phép các nhà sản xuất loại bỏ hoàn toàn khe cắm thẻ SIM để dành chỗ cho một số phần cứng bổ sung. Chúng ta có thể thấy sự trở lại của thẻ nhớ microSD hoặc viên pin lớn hơn một chút.

Nguồn tin thậm chí còn cho rằng tính năng này có thể được áp dụng trên cả iOS và Windows.


Xem thêm:

Nguồn: GSMArena

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.