iPadOS

Adobe đang tập trung phát triển ứng dụng Photoshop cho iPad, sẽ có thêm phiên bản Illustrator ra mắt vào năm sau

Sau khi Bloomberg đưa tin về việc Adobe sẽ "thực hiện lời hứa" phát hành một phiên bản Photoshop CC dành riêng cho các thiết bị iPad vào cuối năm năm nay, John Gruber, một nhà thiết kế từ trang Daring Fireball mới đây đã tiết lộ một số chi tiết về kế hoạch phát hành ứng dụng của Adobe.

Adobe đang tập trung
phát triển ứng dụng Photoshop cho iPad, sẽ có thêm phiên bản
Illustrator ra mắt vào năm sau

Cụ thể, Gruber cho biết Adobe đang tập trung hoàn toàn vào việc phát triển ứng dụng Photoshop cho iPad, một trong những dự án hàng đầu được Adobe cân nhắc "dồn" toàn bộ tâm huyết để mang tới một sản phẩm dành riêng cho các nhà sáng tạo.

"Đội ngũ phát triển dự án Photoshop cho iPad đã và đang tăng trưởng trong một năm trở lại đây, kế hoạch của họ là thêm vào các tính năng một cách lặp đi lặp lại. Và mặc dù chỉ được trang bị các tính năng sử dụng cơ bản, nhưng đối với những ai thực sự quan tâm tới Photoshop cho iPad và có ý định sử dụng lâu dài, thì đây sẽ vẫn là một tin vui bởi dù sao thì Photoshop cho iPad sẽ là phiên bản Photoshop đầu tiên được Adobe phát triển với giao diện cảm ứng hoàn toàn."

Adobe đang tập trung
phát triển ứng dụng Photoshop cho iPad, sẽ có thêm phiên bản
Illustrator ra mắt vào năm sau

Trong khi một số người dùng phiên bản thử nghiệm của Photoshop cho iPad không hài lòng với ứng dụng bởi nó thiếu đi nhiều tính năng quan trọng, Gruber cho biết mặc dù Adobe định hướng ứng dụng của mình như là một phiên bản Photoshop "thực sự" dành cho iPad, nhưng việc coi nó như là một phiên bản Photoshop "đầy đủ" và "hoàn chỉnh" thì lại không hoàn toàn chính xác.

"Photoshop cho iPad là có thật bởi ứng dụng sử dụng chung mã nguồn đã và đang triển khai cho nền tảng desktop trong hàng thập kỷ qua. Đó là một thành tựu kỹ thuật tuyệt vời. Nhưng Photoshop cho iPad không phải là một phiên bản đầy đủ, và ban đầu Adobe cũng chưa từng có ý định như vậy, bởi ứng dụng này sẽ vẫn chỉ là một tập hợp các tính năng cơ bản từ phiên bản desktop."

Adobe lần đầu công bố kế hoạch phát triển một phiên bản Photoshop dành riêng cho iPad từ tháng 10 năm ngoái và hứa hẹn sẽ tung ra phiên bản chính thức vào cuối năm 2019. Các phiên bản thử nghiệm đã được phát hành nội bộ kể từ tháng 5 vừa qua, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Adobe vẫn đang khá "mập mờ" về kế hoạch phát hành ứng dụng của mình.

Adobe đang tập trung
phát triển ứng dụng Photoshop cho iPad, sẽ có thêm phiên bản
Illustrator ra mắt vào năm sau

Và mặc dù không hẳn là một phiên bản hoàn chỉnh như trên desktop, Photoshop cho iPad sẽ vẫn có thể xem, mở và chỉnh sửa tệp PSD (tệp tài liệu của Photoshop trên máy tính). Để kịp thời hạn ra mắt ứng dụng trong cuối năm nay, Adobe sẽ phải lược bỏ một số tính năng, tuy nhiên sẽ sớm thêm các tính năng này lại trong các bản cập nhật trong tương lai, bao gồm tính năng xoay canvas, shapes/path, các brush tuỳ chỉnh, font chữ, lấy mẫu màu, tuỳ chỉnh biểu đồ curves, smart objects, lưới và và các đường dẫn...

Trong một báo cáo mới nhất, Bloomberg tiết lộ Adobe cũng đang phát triển một phiên bản Illustrator dành riêng cho iPad và sẽ giới thiệu tại hội nghị Adobe MAX tổ chức vào tháng 11 tới, trước khi ra mắt chính thức ứng dụng vào năm 2020.


Xem thêm:

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.