Thủ thuật Windows

Hướng dẫn thay đổi thời gian sáng màn hình khóa trên Windows 10

Thỉnh thoảng, nhìn các thông báo và các hình ảnh trên màn hình khóa Windows 10 cũng là một trải nghiệm khá thú vị. Nhưng theo cài đặt mặc định, màn hình khóa sẽ chỉ sáng trong vòng 1 phút, và dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể thay đổi khoảng thời gian này.

 

[​IMG]

Trên Windows 10, tương tự như Windows 8.1, có một màn hình khóa (Lock Screen) trước khi bạn đăng nhập vào. Trên màn hình khóa này hiện lên ngày - giờ, tình trạng nhanh chóng của các ứng dụng, và quan trọng hơn là một hình ảnh nền, mà thông thường là ảnh người dùng chọn hoặc từ Windows Spotlight.

Trong khi màn hình khóa hiển thị những thông tin hữu ích và hình ảnh đẹp, mặc định nó chỉ được hiển thị trong 60 giây kể từ khi tài khoản Windows 10 ở trạng thái khóa. Điều này xảy ra ngay cả khi bạn thay đổi các tùy chọn không bao giờ tắt màn hình hoặc không bao giờ đặt máy tính vào trạng thái Sleep.

Sau khi hết thời gian 60 giây, màn hình máy tính sẽ tắt. Đây là một chức năng, mà vì một lý do bí ẩn, người dùng không thể tùy chỉnh trong Control Panel hay Settings. Tuy nhiên, vẫn có thể sửa đổi Registry hay thông qua CMD (Command Prompt) để có thể thay đổi theo ý muốn của chúng ta.

Cách 1: thay đổi Registry

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều