Máy tính bảng

Samsung đăng ký bảo hộ sáng chế cho mẫu tablet gập được với bàn phím vật lý và chân đế tích hợp

Chúng ta từng được nghe nhiều về những tin đồn cũng như những hồ sơ xin cấp bằng sáng chế của Samsung cho kiểu thiết kế smartphone có thể gập lại được (foldable smartphone) nhưng thông tin về một mẫu tablet có thể gập lại được thì hôm nay là lần đầu tiên chúng ta nghe nói tới và đặc biệt hơn, thiết kế mới của Samsung được tích hợp thêm cả bàn phím vật lý và chân đế.


[​IMG]

Căn cứ theo hình vẽ mô phỏng trong hồ sơ sáng chế của Samsung, thiết bị mới này sẽ kèm theo một bàn phím cũng có thể gập lại được đồng thời ở mặt lưng là một chân đế được tích hợp. Như vậy, mẫu tablet có thể gập được của Samsung được cấu thành từ 3 phân khúc có thể gập được khác nhau mà khi tất cả được mở ra hết cỡ sẽ cùng kết hợp lại để ghép thành một diện tích màn hình lớn. Hồ sơ thiết kế này không tiết lộ chất liệu mà Samsung dự định sử dụng cũng như các thành phần phần cứng cụ thể của thiết bị. Những gì chúng ta biết được chỉ đơn giản là một mô phỏng thị giác về ý tưởng mà các kỹ sư của Samsung muốn định hình cho mẫu tablet có thể gập được của họ trong tương lai.

Như truyền thống, không phải bất cứ bằng sáng chế nào được các hãng đăng ký bảo hộ cũng đều trở thành các sản phẩm thương mại trong tương lai và với trường hợp này cũng vậy. Theo nhận định cá nhân, một mẫu tablet có thể gập nếu thực sự xuất hiện sẽ chắc chắn được ra mắt sau khi Samsung thương mại hóa thành công một mẫu smartphone có thể gập.
 

Nguồn: TechrumSamMobile

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều