Tin tức

Yahoo vừa xác nhận bị hack, anh em hãy đổi mật khẩu Flickr ngay nhé!

Yahoo vừa xác nhận rằng đã có ít nhất 500 triệu tài khoản của người dùng bị đánh cắp. Nếu còn dùng các dịch vụ của Yahoo như Yahoo Mail hay Flickr, hãy đổi mật khẩu ngay lập tức.

Thông tin về việc Yahoo bị tấn công thực chất đã có từ hồi tháng Tám, khi mà thương vụ giữa họ và Verizon trị giá gần 5 tỷ USD đã ngã ngũ. Vào thời điểm đó, một hacker có tên “Peace” công bố rằng người này đã mua được thông tin của 200 triệu tài khoản Yahoo với giá chỉ 1.800 USD (gần 40 triệu đồng). Những thông tin này có thể bao gồm tên người dùng, mật khẩu (đã mã hoá nhưng có thể giải) và các thông tin cá nhân như ngày sinh, email,…

Mặc dù đã nhờ đến sự giúp đỡ của các cơ quan điều tra, thế nhưng Yahoo không hề đưa ra cảnh báo nào đến người dùng. Chỉ đến khi trang Recode phát hiện ra vụ hack “khổng lồ” trên, Yahoo mới chịu thông báo.

Trên blog của mình, Yahoo cho biết “các bản sao thông tin tài khoản người dùng đã bị đánh cắp từ mạng máy tính của công ty vào cuối năm 2014”.

Về cách giải quyết, người dùng hãy đổi mật khẩu các dịch vụ Yahoo của mình như Mail và Flickr ngay lập tức. Từ năm 2014, các dịch vụ này hầu hết sử dụng tài khoản Yahoo để đăng nhập (trước đó có bao gồm cả Facebook và Google), thế nên chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

 

Bài viết liên quan:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều