Windows

Windows 10 build 17650 đã được phát hành đến người dùng nhánh Fast Ring với tuỳ chọn Skip Ahead, có bàn phím Telex

Bên cạnh tích cực hoàn thiện Windows 10 Redstone 4 để sớm phát hành rộng rãi, Microsoft cũng rất nỗ lực trong việc thử nghiệm và phát hành những bản cập nhật của giai đoạn Redstone 5 đến người dùng Fast Ring. Nếu có đăng ký tham gia "Skip Ahead", bạn đã có thể nâng cấp Windows 10 build 17650 với những cải tiến vượt bậc toàn diện cho hệ điều hành.
 

Tổng quát


Nhìn chung, bản cập nhật Windows 10 build 17650 đã tiếp tục cải tiến Fluent Design - ngôn ngữ thiết kế giao diện đã và đang được phát triển trên nền tảng Windows 10 - vào Windows Defender Security Center. Đồng thời, bản cập nhật cũng đem lại hàng loạt điểm tiến bộ đáng chú ý về mặt hiệu suất và bảo mật cho hệ điều hành.

Một điều đặc biệt là sau quãng thời gian dài vote điên đảo của 500 nghìn anh em người dùng Việt Nam, Microsoft đã thêm TELEX vào hệ thống bàn phím Windows 10 (kể từ Windows 10 build 17643 được phát hành trước đây). Điều đáng buồn là bàn phím này chỉ mới xuất hiện "nhá hàng" thôi chứ chưa xài được đâu hen.

 

Cụ thể...


1. Fluent Design đổ bộ Windows Defender Security Center

Windows Defender Security Center là nơi giúp bạn có thể kiểm tra tình trạng sức khoẻ của máy tính. Qua bản cập nhật lần này, Microsoft đã "Fluent design hoá" cho cửa sổ cài đặt này. Không chỉ dừng lại ở việc "phủ" Fluent Design, hãng còn thêm vào một số tinh chỉnh về kích thước và khoảng cách giữa các mục/nội dung để tạo nên một giao diện trực quan, dễ nhìn hơn. Ngoài ra, thanh tiêu đề (title bar) của cửa sổ này cũng đã có thể sử dụng accent color nếu đã được kích hoạt trong tuỳ chỉnh màu sắc (Color Settings).

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều