iOS

Tổng hợp lỗi có thể gặp phải sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 13 chính thức

Người dùng iPhone, iPad vô cùng háo hức cập nhật lên iOS 13 phiên bản chính thức sau khi Apple phát hành vào rạng sáng ngày 20/09. Mặc dù bản cập nhật iOS 13 hứa hẹn sẽ mang đến cho thiết bị những thay đổi và tính năng mới hữu ích, nhưng hiện tại rất nhiều người dùng phàn nàn vì gặp rất nhiều lỗi làm ảnh hưởng tới người dùng trong quá trình sử dụng.

Dưới đây là danh sách tổng hợp các lỗi tồn tại trên phiên bản iOS 13, mời bạn cùng tham khảo và chia sẻ cách khắc phục nhé.

1. Máy nóng bất thường (sau khi nâng cấp lên iOS 13, mình thường xuyên gặp phải tình trạng máy nóng bất thường du thời gian sử dụng không lâu. Lỗi này cũng từng xuất hiện ở bản beta 1 (do tính năng điều khiển bằng giọng nói) nhưng nguyên nhân chưa được xác định trên bản cập nhật chính thức.)

2. Nhanh hết Pin (qua quá trình trải nghiệm thì cảm giác pin có phần yếu hơn so với iOS 12.4.1 (hoặc iOS 13.1 nếu bạn đang sử dụng phiên bản beta). Cũng có thể do tình trạng máy nóng bất thường khiến cho thời lượng sử dụng của thiết bị kém hơn.)

3. Lỗi kết nối WiFi / Bluetooth (đây là hai lỗi cơ bản và người dùng thường xuyên gặp phải khi nâng cấp lên bản iOS mới. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể đặt lại cài đặt mạng hoặc reset kết nối Bluetooth đối với các thiết bị không đây.)

4. Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (lỗ hổng này cho phép người dùng bypass Mật khẩu, Touch ID hay FaceID để truy cập danh bạ trên thiết bị)

5. Một số ứng dụng hoạt động không chính xác (trong quá trình sử dụng iOS 13 với một số ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội (như Facebook, Messenger, Hangouts hay Snapchat...) thỉnh thoảng gặp phải tình trạng lỗi dữ liệu trên trang, tốc độ load nội dung cũng khá chậm. Riêng Facebook thì bị lỗi font chữ, khi post bài mới thì khung bàn phím bị mất phải đóng hoàn toàn ứng dụng và mở lại mới sử dụng được bình thường.)

6. Ứng dụng thoát đột ngột (một lỗi khá phổ biến khác và nguyên nhân chính là do các ứng dụng chưa được nhà phát triển cập nhật để tương thích hoàn toàn với iOS 13.)

7. Lỗi nhận thông báo (thông báo nhận chậm hơn bình thường, thậm chí không hiển thị trong Trung tâm thông báo du check trên ứng dụng vẫn có nội dung mới.)

8. Chế độ nền tối chưa thực sự hoàn thiện (hiện tại Apple chỉ mới cung cấp giao diện tối cho các ứng dụng do hãng phát triển, do đó khi sử dụng các widget tiện ích ở chế độ dark mode thì chỉ những ứng dụng mặc định được làm tối nền còn lại vẫn là nền trắng khá mất thẩm mỹ.)

9. Lỗi màn hình chính (không rõ đây có phải là lỗi không, nhưng khi di chuyển hoặc xóa toàn bộ ứng dụng ở một trang nhất định thì trang đó không tự mất đi, thay vào đó là một trang trống.)

10. Lỗi thanh trạng thái (các biểu tượng trên thanh trạng thái hiển thị sai vị trí trong giao diện cài đặt hệ thống.)

11. Thanh công cụ chỉnh sửa (mặc dù đây là một tính năng mới được Apple bổ sung nhằm hỗ trợ thực hiện thao tác cắt, sao chép và dán nội dung nhanh hơn. Tuy nhiên lại chưa cung cấp quyền Bật / Tắt công cụ này, gây ra nhiều sự khó chịu khi người dùng vô tình chạm ba ngón tay trên màn hình thiết bị.)

12. Mạng di động không chính xác

13. Kết nối WiFi chập chờn, không ổn định

14. Chất lượng đàm thoại rất kém

...tiếp tục cập nhật

Theo như dự kiến, Apple phát hành phiên bản iOS 13.1 vào ngày 30/9 tới. Hi vọng trong bản cập nhật này Apple sẽ khắc phục các vấn đề đang gặp phải để đảm bảo hiệu suất, và nâng cao trải nghiệm người dùng hơn nữa. Hiện tại bạn có gặp thêm lỗi nào khác không? Hãy chia sẻ qua phần bình luận phía dưới nhé!


Xem thêm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều