Vi xử lý

Samsung sẽ sớm ra mắt chipset mới để cạnh tranh với Qualcomm, Apple?

Gần đây đã có một vài tin đồn cho thấy bộ phận phát triển smartphone của Samsung đang phát triển chipset hoàn toàn mới của riêng mình, và chúng ta sẽ sớm thấy Samsung trang bị chipset hoàn toàn mới này dành riêng cho dòng Galaxy.

TM Roh will reveal the latest information on the "Galaxy dedicated chip" at the Galaxy S23 launch event. pic.twitter.com/yw7e8KcxxL
— Ice universe (@UniverseIce) January 8, 2023

Mới đây nhất, Leaker nổi tiếng Ice Universe cũng đã đăng tải một dòng tweet cho biết rằng Samsung sẽ tiết lộ những thông tin mới nhất về "con chip dành riêng cho Galaxy" tại sự kiện ra mắt Galaxy S23 sắp tới.

Ông Roh là giám đốc kiêm chủ tịch mảng kinh doanh Mobile Experience tại Samsung Electronics. Trở lại vào đầu tháng 4, Roh từng tuyên bố rằng Samsung sẽ tạo ra một con chip chuyên dụng chỉ được sử dụng trên smartphone Galaxy. Nó sẽ giống như chipset Google Tensor trên dòng sản phẩm Pixel của Google.

Samsung sẽ sớm ra mắt
chipset mới để cạnh tranh với Qualcomm, Apple?

Trong nhiều năm, Galaxy S Series được trang bị chipset Exynos ở hầu hết các khu vực. Chỉ có Bắc Mỹ và Trung Quốc được Samsung ưu đãi trang bị chipset Snapdragon của Qualcomm. Và theo một cách nào đó, Exynos được coi là chipset dành riêng cho các thiết bị Galaxy. Tuy nhiên, theo những tin đồn mới nhất, Samsung sẽ tung ra một chipset hoàn toàn mới để thay thế hoàn toàn Exynos hiện đang có hiệu suất và công nghệ kém so với các đối thủ từ Apple và Qualcomm.

Ở giai đoạn này, vẫn chưa rõ Samsung có ý định gì đối với chip dành riêng cho Galaxy. Nhưng đây có thể là một con chip được thiết kế để chạy một số tính năng nhất định dành riêng cho các mẫu smartphone Galaxy trong tương lai. Tính năng đó có thể là khả năng chụp ảnh AI như Pixel 6, 7 của Google khi được trang bị chip Google Tensor.

Nếu bạn đang tự hỏi liệu chip dành riêng cho Galaxy có thất bại hay không, thì bạn cần cân nhắc rằng Samsung có nhà máy sản xuất chipset của riêng mình. Đây là một trong hai nhà máy duy nhất trên thế giới có khả năng sản xuất chip 3nm tiên tiến. Các báo cáo ban đầu nói rằng chipset mới của Samsung sẽ ra mắt vào năm 2025, điều này mang lại cho công ty một khoảng thời gian tốt để tạo ra một thứ gì đó đáng kinh ngạc. Và nếu Samsung làm đúng mọi thứ, chipset mới này có thể đưa dòng Galaxy lên một tầm cao mới.

Xem thêm:

Nguồn: Gizchina, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.